Nền tảng mở của mạng xã hội mở ra nhiều cơ hội phát triển

Thứ hai, 29/08/2011 11:05

Ngày 27.8, mạng xã hội Zing Me và Việt Nam go.vn đã đồng tổ chức hội thảo “Mạng xã hội-Nền tảng mở” tại TPHCM. Tham gia hội thảo có 500 khách mời thuộc các đơn vị, doanh nghiệp ngành quảng cáo, cung cấp nội dung, ứng dụng, giới lập trình và những người đam mê nội dung số.

img

Theo đơn vị tổ chức, mạng xã hội nền tảng mở sẽ mở ra cơ hội mới cho các nhà phát triển ứng dụng thể hiện tài năng và sự sáng tạo, giúp kết nối nội dung giữa website, blog với mạng xã hội. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển nhiều dịch vụ giá trị gia tăng.

Ông Joe Nguyễn - Phó Chủ tịch comScore Đông Nam Á đã công bố nghiên cứu về truyền thông xã hội Việt Nam. Theo đó, 87,5% người dùng internet tại VN đã và đang sử dụng các mạng xã hội. Mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất là Zing Me, chiếm 44,6% và go.vn chiếm 14,1%. Đa số những người sử dụng mạng xã hội là những người trẻ, nằm trong độ tuổi từ 15-34 (chiếm 71%). Bên cạnh đó, ông Vương Quang Khải-Phó tổng giám đốc VNG, phụ trách Zing.vn-cho biết, từ nay đến cuối năm 2011 sẽ có khoảng 80 ứng dụng chạy trên nền tảng mạng xã hội Zing Me và doanh thu dự kiến trong năm nay sẽ là 720 tỉ đồng.

Mạng xã hội nền tảng mở còn có thể mở ra cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp qua đó chia sẻ lợi nhuận thông qua việc phát triển các ứng dụng phục vụ người sử dụng. Đại diện mạng xã hội Zing Me cho biết, mạng này đang có 6,8 triệu thành viên, hiện đã cung cấp nhiều Business Profile để các doanh nghiệp tự giới thiệu, tiến hành các chiến dịch truyền thông và marketing, tương tác và trò chuyện thường xuyên với khách hàng, nghiên cứu hành vi, nhu cầu người sử dụng và tiếp cận khách hàng, công chúng tiềm năng. Zing Me đã cung cấp 17 VIP Profile (Coca cola, Bud’s, Apollo, Samsung, Nokia, Honda, Intel…) với 100.000 người hâm mộ.

Ông Đặng Cường-Giám đốc Cty truyền thông Eleven, đơn vị thực hiện chương trình truyền thông cho Megastar trên mạng xã hội Zing Me, đến nay số fan của Megastar đã đạt được hơn 17.000 người. “Nhưng quan trọng hơn là tiêu chí hành vi. Mục tiêu trong tương lai của Megastar hướng tới trên Zing Me là mang đến lợi nhuận thông qua việc đặt vé, bán vé qua mạng và thanh toán trực tuyến.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top