Hà Nội sẽ lập sàn giao dịch thương mại điện tử

Thứ tư, 30/03/2011 10:38

Ông Đặng Vũ Tuấn, Phó Giám đốc Sở thông tin-truyền thông Hà Nội cho biết, hiện nay các đơn vị liên quan đang triển khai Sàn giao dịch Thương mại thành phố Hà Nội (Sàn giao dịch) hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại.

img

Để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch này, thành phố sẽ cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp giới thiệu thông tin tóm tắt về doanh nghiệp, hình ảnh và mô tả kỹ thuật của sản phẩm bằng hai thứ tiếng Anh và tiếng Việt trên Sàn giao dịch; đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp quản trị gian hàng và sử dụng các công cụ để tiến hành các giao dịch với khách hàng thông qua Sàn giao dịch; kết nối website của doanh nghiệp xuất khẩu với Sàn giao dịch; gắn kết Sàn giao dịch với Trang thông tin liên kết vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong vùng; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp...

Thành phố cũng sẽ xây dựng mô hình mẫu về ứng dụng công nghệ thông tin tại một số doanh nghiệp trọng điểm. Trước mắt, thành phố sẽ lấy Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) làm nòng cốt, bên cạnh đó sẽ tổ chức giải thưởng dành cho các doanh nghiệp có thành tích tốt trong ứng dụng công nghệ thông tin, qua đó phổ biến và giới thiệu các kinh nghiệm trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin.

Trong năm 2010, Sở thông tin và truyền thông đã khảo sát hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin ở 200 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố; kết quả cho thấy 99% doanh nghiệp đã xây dựng và sử dụng mạng nội bộ.

Các doanh nghiệp đã triển khai phần mềm văn phòng, kế toán, nhân sự, tiền lương...; có tới 77% số doanh nghiệp có website để giới thiệu về doanh nghiệp, còn các dịch vụ khác như giới thiệu sản phẩm, bán hàng qua mạng, trao đổi thông tin với khách hàng... còn hạn chế. Đa số các cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp đều sử dụng thư điện tử để giao dịch, trao đổi công việc với khách hàng, đối tác.

Đối với các dịch vụ công mà doanh nghiệp tham gia qua mạng phần lớn là việc đăng ký kê khai thuế và các dịch vụ khác như đăng ký kinh doanh, thủ tục đăng ký khai báo hải quan./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top