Triển lãm khoa học công nghệ cho trẻ em lần đầu tiên tại VN

Thứ sáu, 17/12/2010 08:36

Sáng ngày 16/12/2010, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, cuộc thi - triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ lần thứ 7 năm 2010 (IEYI) đã diễn ra sôi động, với sự tham gia của hàng chục đoàn thanh thiếu niên trong và ngoài nước tham dự.

img
Chiếc cặp cứu sinh của em Lê Trọng Hiếu đã đoạt giải đặc biệt tại IEYI 2008 ở Đài Loan.

Đây là lần đầu tiên Cuộc thi - triển lãm này được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm lần thứ nhất được tổ chức tại Nhật Bản - 2004, sau đó Malaysia đăng cai lần thứ 2 - năm 2005; Hàn Quốc lần thứ 3 - 2006; Ấn Độ lần thứ 4 - 2007; Đài Loan lần thứ 5 - 2008 và Nigeria lần thứ 6 - năm 2009.

Cuộc triển lãm lần thứ 7 này do Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật VN, UBND TP Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và một số Bộ, ngành cùng tổ chức, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân là Chủ tịch danh dự Hội đồng chỉ đạo quốc gia IEYI 2010. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là nhà tài trợ chính sự kiện này. Điều này một lần nữa khẳng định cam kết của VNPT, luôn đồng hành phát triển bền vững cùng với các sự kiện của đất nước.

Cuộc thi này dành cho các em thiếu niên, nhi đồng các nước có độ tuổi từ 6-19 tuổi tham gia dự thi, với các lĩnh vực gồm đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ vui chơi giải trí, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, tiết kiệm năng lượng. Mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn (khuyến khích tái sử dụng các nguyên vật liệu trong sinh hoạt, đời sống và sản xuất để làm ra vật dụng).

Theo Ban tổ chức, đây là một hoạt động nhằm khơi dậy tiềm năng, khuyến khích hoạt động sáng tạo và thúc đẩy phong trào sáng tạo KHCN trong thanh thiếu niên, cũng như tạo cơ hội cho các em trao đổi kinh nghiệm với bạn bè quốc tế.

Năm nay, có hơn 20 đoàn của các quốc gia có nền khoa học công nghệ mạnh tham gia triển lãm với trên 240 giải pháp đã gửi đăng ký về thường trực BTC cuộc thi lần thứ 7, trong đó Việt Nam đăng ký tham dự với hơn 100 giải pháp.

Ban tổ chức sẽ trao 40 huy chương vàng, 80 huy chương bạc và 160 huy chương đồng cùng giấy chứng nhận cho các giải pháp đoạt giải. Ngoài ra, sẽ có một số giải thưởng khác do các tổ chức, các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia cuộc thi bình chọn. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào tối mai (17/12).

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top