VNPost tham gia dự án chuyển tiền nhanh ASEAN

Thứ năm, 02/12/2010 10:46

Trong khuôn khổ ASEAN POST 17, các nước Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Lào và Indonesia đã ký kết hợp tác triển khai dự án Chuyển tiền nhanh điện tử khu vực ASEAN.

img
Tại lễ ký kết Thỏa thuận

Với Thỏa thuận này, bưu chính các nước có thể triển khai dịch vụ bất kỳ lúc nào tùy theo đặc thù của mình. Theo lộ trình, Việt Nam và Malaysia sẽ là 2 quốc gia thực hiện đầu tiên trong 5 nước tham gia ký kết theo hợp tác song phương và hợp đồng song phương mẫu đã được phê chuẩn. Tuy nhiên, để triển khai 2 bên phải có thời gian để thực hiện các bước thử nghiệm, gồm: thử nghiệm hệ thống, thử nghiệm kết nối và thử nghiệm dữ liệu, mỗi bước thử nghiệm mất khoảng 1 tháng. VN Post dự kiến sẽ triển khai dịch vụ này vào đầu quý 3/2011 tại 1.000 bưu cục trên toàn quốc.

Với mạng lưới bưu cục rộng khắp, hệ thống trang thiết bị và nguồn nhân lực đã được đầu tư xây dựng từ nhiều năm qua, do đó mức cước mà dịch vụ đưa ra được xem là mang tính cạnh tranh cao so với các dịch vụ chuyển tiền khác. Bên cạnh đó, việc đưa vào khai thác dịch vụ chuyển tiền nhanh điện tử quốc tế còn góp phần phát huy  tối ưu công năng cơ sở hạ tầng và hệ thống trang thiết bị; phát huy tính năng động, sáng tạo và tận tụy phục vụ của nhân lực ngành bưu chính. Để chủ động trong khả năng chi trả, đảm bảo chỉ tiêu thời gian chất lượng dịch vụ đã cam kết cũng như phù hợp với năng lực của mình, VN Post sẽ giới hạn tối đa mức tiền gửi trên một phiếu chuyển tiền là 2.000 USD.

Dự án chuyển tiền nhanh điện tử quốc tế đã được khởi động từ năm 2007 dưới sự điều hành của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), với sự hỗ trợ của Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste).  Sau nhiều lần bàn thảo, bưu chính của 5 nước gồm Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Lào và Indonesia đã thống nhất về các thỏa thuận hợp đồng khung và hợp đồng song phương mẫu. Theo đó, bưu chính 5 nước này thỏa thuận cùng nhau xây dựng một dịch vụ chung, đó là dịch vụ chuyển tiền nhanh điện tử quốc tế khu vực Asean. Theo cam kết, các qui định về chỉ tiêu chất lượng dịch vụ, chỉ tiêu thời gian … phải được tuân thủ nghiệm ngặt theo chuẩn của UPU.

Là khu vực có lượng đi xuất khẩu lao động lớn, nhu cầu gửi tiền về nước của đối tượng này trong khu vực ASEAN là không nhỏ. Vì vậy, việc triển khai chuyển tiền nhanh điện tử quốc tế nhằm hướng đến đối tượng phục vụ là những người có thu nhập trung bình và thấp, người dân ở các vùng xa xôi.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top