Báo chí quốc tế: "Hà Nội đang vào thời kỳ hoàng kim"

Thứ sáu, 01/10/2010 11:09

Hội trưởng hội doanh nhân Đài Loan tại Hà Nội nhận xét: “Việt Nam đang có những thay đổi lớn lao, Hà Nội với vai trò là thủ đô có nhiều lợi thế và đang bước vào thời kỳ phát triển hoàng kim…”

img

Hòa chung niềm vui với người dân Thủ đô của Việt Nam, phóng viên các hãng thông tấn báo chí có mặt tại Hà Nội mấy ngày qua cũng đã kịp thời truyền những hình ảnh đầu tiên về Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Hãng thông tấn AFP ngày 30/9 đưa tin, các đường phố Hà Nội mấy ngày qua đã được trang hoàng rực rỡ, màu cờ, sắc hoa làm cho Hà Nội như một đóa hoa, đâu đâu cũng thấy người dân nô nức, phấn khởi đón chào một sự kiện với họ là “ngàn năm có một”.
Trang tin CRI – Trung Quốc đưa tin, trong 10 ngày đại lễ, có rất nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam và thể hiện những nét đẹp của Hà Nội qua 1000 năm văn hiến.

Các cuộc triển lãm, trưng bày, trình diễn áo dài, công bố những công trình văn hóa, cắt băng khánh thành các trung tâm liên quan đến lịch sử 1000 năm của Thủ đô thu hút rất nhiều người dân Hà Nội và các vùng lân cận, cũng như khách nước ngoài.
Theo phản ánh của phóng viên Tân Hoa Xã hôm 28/9, những ngày gần đây hầu như cả Hà Nội đều tất bật trang hoàng các đường phố, các trung tâm văn hóa của Thủ đô chuẩn bị cho đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Đây là ngày lễ trọng đại của Việt Nam, đồng thời với việc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 1000 của Hà Nội. Đây còn là dịp để tăng cường tình hữu nghị, giao lưu giữa Việt Nam với bạn bè năm châu, nâng cao vị thế của Hà Nội trên trường quốc tế.

img

Phóng viên tờ Đại Kỷ Nguyên của đảo Đài Loan tới Hà Nội hôm 26/9 để đưa tin về sự kiện văn hóa quan trọng này. Ấn tượng đầu tiên về Hà Nội là vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại của một thành phố đang trên đà phát triển nhưng vẫn mang trong mình những giá trị truyền thống, văn hóa ngàn năm.
Đường phố Hà Nội những ngày này như đông hơn với phương tiện chủ yếu là xe gắn máy, mỗi người ngồi trên xe đều đội mũ bảo hiểm trên đầu, những hình ảnh rất đặc trưng hiếm gặp ở Đài Loan.

Phương Bái Thanh, một phóng viên của hãng thông tấn Đài Loan CNA thì có ấn tượng đặc biệt với món phở Hà Nội. Theo Bá Thanh, đây là món ăn mang đậm đặc trưng hương vị Hà Nội, mặc dù các nơi khác ở Việt Nam cũng có món này nhưng phở Hà Nội không lẫn với phở các vùng khác. Buổi sáng mùa thu tiết trời se lạnh mà được thưởng thức một bát phở Hà Nội sẽ cho bạn cả một ngày làm việc sảng khoái.

img


Ông Hoàng Đức Tu, Hội trưởng hội doanh nhân Đài Loan tại Hà Nội nhận xét: “Việt Nam đang có những thay đổi lớn lao, Hà Nội với vai trò là thủ đô có nhiều lợi thế và đang bước vào thời kỳ phát triển hoàng kim. Đây là một điểm rất đáng để cộng đồng quốc tế quan tâm trong những ngày Hà Nội kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội”.

Mạng Tin tức Đông Bắc – Trung Quốc chú ý đến bộ phim hoạt hình 3D “Người con của Rồng”. 

Đây là bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên của Việt Nam, truyền thuyết kể về sự tích ra đời của thành Thăng Long, nay là thủ đô Hà Nội gắn với tên tuổi vua Lý Thái Tổ, vị vua đầu triều Lý đã quyết định dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La và đổi tên thành Thăng Long.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top