Miễn phí khai thác Công báo điện tử

Thứ năm, 30/09/2010 10:28

Theo Nghị định 100/2010/NĐ-CP ngày 28/9/2010 của Chính phủ, Công báo được xuất bản dưới 2 hình thức là Công báo in và Công báo điện tử. Trong đó, Công báo điện tử được khai thác miễn phí.

img

Công báo là ấn phẩm thông tin pháp lý chính thức của Nhà nước, do Chính phủ thống nhất quản lý, có chức năng đăng các văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc phối hợp ban hành, các điều ước quốc tế đã có hiệu lực đối với nước CHXHCN Việt Nam và các văn bản pháp luật khác theo quy định.
Công báo gồm có Công báo nước CHXHCN Việt Nam do Văn phòng Chính phủ xuất bản và Công báo cấp tỉnh do Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xuất bản.

Thời hạn gửi văn bản đăng Công báo là 2 ngày

Nghị định quy định, trong thời hạn 2 ngày làm việc, kể từ ngày công bố hoặc ký ban hành, cơ quan ban hành văn bản có trách nhiệm gửi Văn phòng Chính phủ để đăng Công báo nước CHXHCN Việt Nam.

Riêng đối với điều ước quốc tế, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được điều ước quốc tế hai bên có hiệu lực; trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan lưu chiểu điều ước quốc tế nhiều bên về hiệu lực của điều ước quốc tế nhiều bên, Bộ Ngoại giao có trách nhiệm sao lục, gửi Văn phòng Chính phủ để đăng Công báo.

Văn phòng Chính phủ sẽ đăng văn bản lên Công báo trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản.

Đối với văn bản đăng Công báo cấp tỉnh, thời hạn gửi văn bản để đăng là 2 ngày làm việc và trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản, Văn phòng UBND cấp tỉnh có trách nhiệm đăng văn bản đó trên Công báo cấp tỉnh.

Từ ngày 10/8/2010, Công báo nước CHXHCN Việt Nam đã chính thức được đưa lên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ http://congbao.chinhphu.vn.

Công báo in và công báo điện tử

Nghị định nêu rõ, văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trong trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức.

Công báo in được xuất bản, phát hành rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Công báo in nước CHXHCN Việt Nam được cấp phát miễn phí cho xã, phường, thị trấn với số lượng 1 cuốn/số/xã, phường, thị trấn. Việc cấp phát miễn phí Công báo in cấp tỉnh do UBND cấp tỉnh quyết định.

Việc xây dựng, quản lý, duy trì hoạt động của Công báo điện tử nước CHXHCN Việt Nam trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ do Văn phòng Chính phủ đảm nhận. Công báo điện tử cấp tỉnh trên Cổng/Trang thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh sẽ do Văn phòng UBND cấp tỉnh đảm nhận.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2010.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top