UBND Thành phố Hà Nội khai trương hệ thống giao ban trực tuyến

Thứ ba, 31/08/2010 20:32

Sáng ngày 31/8/2010, tại Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi lễ khai trương “Hệ thống giao ban trực tuyến, Cổng thông tin điều hành, mạng diện rộng Thành phố Hà Nội”. Đây là hệ thống giao ban trực tuyến hiện đại trên nền mạng WAN tốc độ cao, được kết nối 53 điểm tại các quận, huyện và các Sở, Ban ngành của thành phố.

img

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cùng lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Sở TT&TT Hà Nội, các Sở, Ban ngành, một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

Hệ thống giao ban trực tuyến, Cổng thông tin điều hành, mạng diện rộng Thành phố Hà Nội đảm bảo sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo thành phố thông qua cổng thông tin điều hành nội bộ và hệ thống phần mềm quản lý văn bản; kết nối liên thông giữa các sở, ban, ngành và quận, huyện; kết nối Internet tốc độ cao và phục vụ các ứng dụng khác. Đến nay, 47/49 sở, ban, ngành, quận, huyện và thị xã của thành phố Hà Nội đã xây dựng xong và đưa vào hoạt động hệ thống mạng LAN, máy chủ, kết nối Internet. Thành phố đã trang bị máy trạm cho cán bộ công chức đạt 71%; các quận, huyện, thị xã đạt gần 68% và các sở, ban, ngành đạt gần 82%. Hà Nội phấn đấu hệ thống công nghệ thông tin ứng dụng trong cơ quan Nhà nước về cơ bản được xây dựng hoàn thiện vào đầu quý 1 năm 2011, trở thành cơ quan điện tử vào cuối năm 2011./.

Tại buổi lễ khai trương, đại diện Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội đã có báo cáo tình hình xây dựng hệ thống ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước. Trong thời gian qua, Sở TT&TT đã phối hợp với các Sở, ban, ngành tổ chức thực hiện quyết liệt, chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng hệ thống CNTT của toàn Thành phố đúng với mục tiêu mà kế hoạch 80/KH-UBND đã đề ra; ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước đã có bước tiến quan trọng, tạo cơ sở vững chắc cho nền hành chính điện tử Thủ đô vào 2015; xây dựng hạ tầng dùng chung, hạ tầng các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; hệ thống phần mềm ứng dụng đang được cài đặt và sử dụng thống nhất…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của UBND Thành phố Hà Nội và các Sở, ban, ngành về ứng dụng CNTT và những hoạt động trong lĩnh vực này. Thứ trưởng mong rằng Hệ thống giao ban trực tuyến, cổng thông tin điều hành, mạng diện rộng sẽ giúp cho hoạt động quản lý của Thành phố Hà Nội được tốt hơn, cung cấp thông tin, dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn được đầy đủ hơn nữa.

 

Thu Hương MIC
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top