Sắp xiết chặt quản lý khuyến mãi di động

Thứ sáu, 23/04/2010 10:26

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có buổi làm việc với 7 mạng di động hiện đang cung cấp dịch vụ trên thị trường để lấy ý kiến góp ý lần cuối cho Dự thảo thông tư quản lý khuyến mãi trong lĩnh vực di động.

img

Dự thảo thông tư này là văn bản cụ thể hóa Nghị định 37/2006/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động xúc tiến thương mại nhưng chỉ áp dụng cho các dịch vụ thông tin di động. Dự kiến từ ngày 1/7/2010, các quy định quản lý quản lý khuyến mãi trong lĩnh vực dịch vụ di động sẽ có hiệu lực thi hành.  

Trong buổi làm việc, khẳng định qua điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết sẽ xiết chặt việc khuyến mãi của các mạng di động. Thay vì khuyến mại hút khách, Bộ khuyến khích các doanh nghiệp cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa hơn nữa hoạt động kinh doanh, từ đó có các biện pháp, chính sách hợp lý giảm giá thành, giá cước cho khách hàng.
 
Lãnh đạo Bộ cho biết, sau buổi họp này với doanh nghiệp, Bộ sẽ tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và dự kiến hoàn thiện, ban hành thông tư quản lý hoạt động khuyến mãi vào ngày 15/5 tới. Nếu không có gì thay đổi, các quy định quản lý quản lý khuyến mãi trong lĩnh vực dịch vụ di động sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2010.
 
Một trong những điểm nổi bật của dự thảo thông tư này, đó là các mạng di động chỉ được khuyến mãi không quá 90 ngày/năm và mỗi lần khuyến mãi không quá 45 ngày đối với các dịch vụ di động trả trước và trả sau áp dụng cho cả dịch vụ toàn quốc và nội vùng.
 
Dự thảo thông tư cũng quy định các mạng di động không được khuyến mãi vượt quá 50% giá trị hàng hóa trước thời điểm khuyến mãi. Trong trường hợp, các mạng di động bán SIM kèm máy điện thoại cũng phải áp dụng hình thức tính này.

 

Theo vnmedia.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top