Xứng đáng là ngọn cờ chính trị-tư tưởng của Đảng

Thứ ba, 09/03/2010 18:49

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 59 năm ngày Báo Nhân dân ra số đầu tiên (11/3/1951-11/3/2010) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, tổ chức ngày 9/3, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang khẳng định các thế hệ làm Báo Nhân dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng tờ Báo xứng đáng là ngọn cờ chính trị-tư tưởng của Đảng trên mặt trận báo chí, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

img

Thường trực Ban Bí thư cũng khẳng định Báo Nhân dân đã không ngừng phát triển và trưởng thành, kế thừa và phát huy xứng đáng truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam; đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

59 năm qua, Báo Nhân dân - cơ quan Trung ương của Đảng cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn nhận được tình cảm ấm áp, trân trọng và tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước.

Thường trực Ban Bí thư mong cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, cộng tác viên của Báo Nhân dân phát huy truyền thống vẻ vang của Báo trong gần 6 thập kỷ qua, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, nỗ lực phấn dấu, khắc phục những hạn chế, thiếu sót.

Báo Nhân dân cần nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, thu hút ngày càng đông đảo bạn đọc, thực hiện xuất sắc sứ mệnh vẻ vang, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Tổng Biên tập Báo Nhân dân Đinh Thế Huynh cho biết tự hào với quá khứ hào hùng, những người làm Báo Nhân dân hiện nay càng nhận rõ vinh dự to lớn, trách nhiệm nặng nề trong thời kỳ mới. Viết với bản lĩnh và trí tuệ sắc sảo, bằng cả niềm tin yêu, trong gần 60 năm qua, Báo Nhân dân đã có bước phát triển vượt bậc, được Đảng, Nhà nước phong tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng và danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Hiện nay, Báo có 6 ấn phẩm, trong bối cảnh khó khăn của báo chí nói chung, nhất là báo in, các ấn phẩm của Báo Nhân dân vẫn giữ được số lượng phát hành. Từ tháng một năm nay, xuất bản thêm ấn phẩm mới - Báo Thời nay, bước đầu được dư luận hoan nghênh, đón đọc.

Tập thể những người làm Báo Nhân dân đã và đang tiếp tục tập trung trí tuệ, sức lực để nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng tập thể Báo Nhân dân danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nhằm ghi nhận đóng góp xứng đáng của Báo Nhân dân trong gần 60 năm đồng hành cùng lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần làm rạng rỡ lịch sử báo chí cách mạng nước nhà./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top