Trò chơi trực tuyến phát triển nhanh ở Việt Nam

Thứ sáu, 05/03/2010 22:36

Pearl Research, công ty tư vấn kinh doanh về thị trường công nghệ và Internet, có trụ sở tại bang California, Mỹ, dự đoán Việt Nam và Ấn Độ là hai nước có tốc độ phát triển nhanh trong thị trường giải trí số hóa và trò chơi trực tuyến.

img

Dự tính vào năm 2014, tại hai nước này, số người chơi online game sẽ lên tới 25 triệu.

Pearl Research cho rằng cả hai thị trường này đều được kích thích bởi mức thu nhập tăng cao, số máy tính ngày càng nhiều, hệ số truy cập Internet cũng tăng và có đông thanh niên, những người luôn chủ động tìm kiếm những hình thức giải trí mới.

Cuộc khảo sát do Pearl Research tiến hành gần đây cho thấy tại Việt Nam có hơn 50 trò chơi trực tuyến và đây là thành tích đáng kể vì thị trường trò chơi này mới xuất hiện ở Việt Nam năm 2004.

Công ty này cho rằng xu hướng đáng ghi nhận ở thị trường Việt Nam là việc phát triển các trò chơi chủ yếu dành cho những người chơi Việt Nam. Tại Việt Nam có khoảng 22 triệu người sử dụng Internet với hệ số truy cập là 25%.

Các trò chơi trực tuyến hàng đầu ở Việt Nam có thể thu hút 200.000 người chơi và các trò chơi này tập trung chủ yếu tại các quán cà phê Internet và đây cũng là nơi gặp gỡ của rất đông người chơi.

Cũng theo Pearl Research, số người sử dụng Internet ở Ấn Độ là khoảng 40 triệu và hơn 180.000 quán cà phê Internet tại Ấn Độ cho phép mọi người truy cập Internet và chơi trò chơi số hóa./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top