Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm sau Tết

Thứ hai, 22/02/2010 20:24

Trong công điện 319/CĐ-TTg được ban hành hôm nay (22/2/2010), Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp về đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy rừng, kiểm tra việc hỗ trợ gạo cho các hộ thiếu đói, tổ chức các lễ hội mùa xuân…

img

Công điện nêu rõ: Tết Canh Dần 2010 đã được tổ chức vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, không để người dân nào thiếu đói trong dịp Tết.

Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết khá tốt, không xảy ra thiếu hàng, sốt giá.

Thủ tướng biểu dương các Bộ, cơ quan: Công an, Quốc phòng, Công Thương, Lao động-Thương binh và Xã hội, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Y tế, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Văn hóa,Thể thao và Du lịch và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đề cao trách nhiệm, chỉ đạo có hiệu quả việc tổ chức tốt Tết Canh Dần.

Tuy nhiên, công điện cũng nêu ra thực trạng tai nạn giao thông tăng cao hơn Tết năm trước; tội phạm hình sự có chiều hướng gia tăng; việc đảm bảo giao thông, đi lại của nhân dân còn chưa tốt, ùn tắc giao thông và lộn xộn tại một số lễ hội chưa được khắc phục có hiệu quả; tình trạng uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện giao thông có chiều hướng tăng lên; giá cả một số hàng hóa, dịch vụ sau Tết còn ở mức cao.

Trước trực trạng này, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, UBND các địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt, hạn chế thấp nhất tai nạn và ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; tăng cường truy quét tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương huy động nguồn lực, tập trung chỉ đạo phòng chống cháy rừng; có biện pháp khắc phục tình trạng khô hạn, bảo đảm cho vụ Đông Xuân thắng lợi.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra tình hình thực hiện việc hỗ trợ gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt 2010 tại các địa phương, báo cáo Thủ tướng trong tháng 3/2010.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các địa phương tổ chức lễ hội tiết kiệm, an toàn, chống lãng phí, xử phạt nghiêm các hành vi tiêu cực tại các lễ hội.

Các Bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo điều hành, thực hiện tốt chương trình và nhiệm vụ công tác quý I/2010, phấn đấu thực hiện đúng tiến độ, nhất là các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Chấp hành nghiêm kỷ luật lao động, tổ chức thực hiện đúng quy định làm việc bù vào thứ Bảy (27/2/2010).

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top