Bế mạc Hội báo Xuân 2010: Nâng cao toàn diện chất lượng báo chí

Thứ hai, 08/02/2010 07:41

Qua Hội Báo xuân, người làm báo tiếp thu được những ý kiến của công chúng, đồng thời có dịp học hỏi với nhau để nâng cao toàn diện chất lượng các ẩn phẩm. Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị đã khẳng định như vậy tại Lễ bế mạc Hội báo Xuân 2010 chiều 7/2.

img

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Đinh Thế Huynh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Bắc Son cũng đã tới dự Lễ bế mạc.

Lắng nghe công chúng, học hỏi lẫn nhau

Theo đồng chí Phạm Quang Nghị, mặc dù Hội Báo xuân chỉ diễn ra trong 4 ngày nhưng hàng trăm tờ báo, tạp chí số Tết, số Xuân, chương trình phát thanh, truyền hình, báo điện tử đã để lại trong lòng người xem nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Khẳng định báo chí Việt Nam ngày càng lớn mạnh, đồng chí Phạm Quang Nhị nhắc lại rằng Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá rất cao vai trò của báo chí. “Báo chí là phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng, Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân”.

Đồng chí Phạm Quang Nghị cũng biểu dương và chúc mừng những ấn phẩm, những gian trưng bày đạt giải trong Hội Báo xuân và cho rằng đây chính là dịp để các nhà báo nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng cả hình thức, nội dung của các ấn phẩm báo chí.

“Kết thúc Hội Báo xuân cũng là lúc những người làm báo tiếp thu được nhiều ý kiến nhận xét, góp ý của bạn đọc báo, nghe đài, xem truyền hình. Những ngày qua chắc chắn những người làm báo đã có dịp trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để nâng cao toàn diện chất lượng các ẩn phẩm”, đồng chí Phạm Quang Nghị nhận định.

Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Quang Thống cho rằng, Hội Báo xuân Canh Dần là món quà, món ăn tinh thần ngày Tết vừa hiện đại vừa đậm đà bản sắc dân tộc được chuẩn bị rất công phu mà những người làm báo dành tặng cho Đảng và nhân dân.

Ông Nguyễn Quang Thống khẳng định Hội Báo xuân đã thành công và việc tổ chức Hội Báo xuân hàng năm ở các tỉnh, 5 năm một lần cấp toàn quốc đã trở thành một lễ hội văn hóa hấp dẫn trong dịp Tết cổ truyền.

12 gian trưng bày giành giải A

Hòa mạng internet toàn cầu từ năm 2006, đây là lần đầu tiên Cổng TTĐT Chính phủ tham dự Hội Báo xuân  nhưng đã giành giải A "Gian trưng bày đẹp" cùng 11 đơn vị báo chí khác.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Cổng TTĐT Chính phủ đã phản ảnh trung thực và sinh động hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, mặt khác ngày càng gần gũi với độc giả, xứng đáng là kênh thông tin chính thống của Chính phủ trên internet, là đầu tàu của các trang/cổng thông tin của các cơ quan hành chính nhà nước toàn quốc.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 23 giải B, 23 giải C cho các gian trưng bày đẹp, 10 giải A, 20 giải B, 50 giải C cho các bìa báo đẹp.

Sau 4 ngày tổ chức, Hội Báo xuân đã thu hút hàng vạn lượt người đến tham quan. Bác Nguyễn Văn Thịnh, cán bộ hưu trí, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Báo Xuân, báo Tết năm nay hấp dẫn cả về nội dung và hình thức. Hội báo là dịp để những độc giả như chúng tôi có dịp tiếp cận với nhiều ấn phẩm, được thưởng thức nhiều tác phẩm hay, ý nghĩa trên các báo”.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam thông qua Bộ Tư lệnh Biên phòng và Quân chủng Hải quân đã chuyển toàn bộ số ấn phẩm trưng bày tại Hội Báo xuân 2010 tặng các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo của tổ quốc.

Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ lựa chọn các ấn phẩm đặc sắc để trưng bày tại Hội Báo xuân dành cho kiều bào tại Paris (Pháp) vào ngày 28/2, trong đó có một số sản phẩm trong gian trưng bày của Cổng TTĐT Chính phủ.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top