Khai Hội Báo xuân 2010:Báo chí Việt Nam lớn mạnh chứng tỏ xã hội ngày càng dân chủ

Thứ năm, 04/02/2010 18:19

Sự phát triển lớn mạnh của báo chí thời gian qua chứng tỏ xã hội ta ngày càng dân chủ. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tại Lễ khai mạc Hội Báo xuân Canh Dần 2010 vừa diễn ra sáng 4/2 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

img

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Đinh Thế Huynh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Bắc Son và 66 đơn vị báo chí trong cả nước tham gia Hội Báo xuân cùng hàng nghìn khách mời và đông đảo phóng viên các báo, đài đã tham dự Lễ khai mạc.

Tới dự khai mạc Hội Báo xuân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho rằng, Hội Báo xuân năm nay khai mạc đúng vào ngày lập xuân là một sự kiện văn hóa góp phần làm sắc xuân đất nước thêm phong phú, những ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc trong năm 2010 thêm ý nghĩa.

Điểm lại quá trình tổ chức 20 năm qua để những triển lãm báo xuân trở thành Hội Báo xuân như ngày nay, Chủ tịch Quốc hội khẳng định đây là ngày hội, là dịp thi đua giữa những người làm báo, giữa những cơ quan báo chí.

Biểu dương báo chí luôn luôn là một bộ phận quan trọng của cách mạng, có những đóp góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc trước kia cũng như công cuộc Đổi mới hiện nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đồng thời khẳng định sự đổi mới, phát triển của báo chí thời gian qua là một bằng chứng cho thấy xã hội ta ngày càng dân chủ, những thông tin trên báo chí được đưa theo nhiều chiều, đa dạng.

Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội cũng nhắc nhở những người làm báo, bên cạnh những thành tựu, báo chí cũng còn những tồn tại, hạn chế.

“Hội Báo xuân là cơ hội để báo chí thể hiện những thành tựu, đồng thời cũng là dịp để những người làm báo lắng nghe ý kiến của nhau, ý kiến của công chúng để điều chỉnh những tồn tại, để sửa mình. Đó cũng là biện chứng của sự phát triển”, Chủ tịch Quốc hội nói.

imgSau lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và các vị khách đã tham quan các gian trưng bày Hội Báo xuân. Thăm gian trưng bày của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, thời gian qua, Cổng TTĐT Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ, chương trình truyền thông đa phương tiện Việt Nam Online đã thông tin kịp thời, nhanh chóng, chính xác trở thành một kênh thông tin chính thống góp phần cùng đội ngũ báo chí dưới sự lãnh đạo của Đảng xây dựng sự đồng thuận xã hội, tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa đất nước vượt qua những khó khăn để phát triển nhanh, bền vững .

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, trong thời gian tới, Cổng TTĐT Chính phủ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng vai trò đầu tầu của hệ thống Cổng/Trang Thông tin điện tử các cơ quan nhà nước.

Trước đó, trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Đinh Thế Huynh, Tổng biên tập báo Nhân dân cho biết, Hội Báo xuân là dịp đánh giá lại những thành tựu của báo chí trong suốt 5 năm qua, là cơ hội giao lưu của những người làm báo, đồng thời cũng là sự kiện thiết thực kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc trong năm 2010.

Đảng, Nhà nước tạo điều kiện cho báo chí hoàn thành nhiệm vụ

Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm Hội Báo xuân. Dành thời gian đi thăm hầu hết các gian trưng bày, đồng chí đánh giá không khí Hội Báo xuân sôi nổi, nhiều ấn phẩm báo chí được trình bày rất đẹp và bày tỏ mong muốn được nghe tiếng nói của báo chí.

Đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định, báo chí đã đồng hành cùng đất nước vượt qua năm 2009 với nhiều khó khăn thử thách. “Những thành tích của năm 2009 có phần công lao không nhỏ của báo chí”, đồng chí nói.

Đồng chí nhấn mạnh, 2010 là năm mở đầu cho một chặng đường mới của đất nước, có rất nhiều sự kiện trọng đại, trong đó có Đại hội Đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội lần thứ XI của Đảng, cũng là năm đầu tiên mức thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đã đạt mức trung bình thế giới. Để đạt mục tiêu đưa đất nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hóa theo hướng hiện đại vào năm 2020, báo chí cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, xứng đáng hơn nữa với lời căn dặn của Bác Hồ: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư cũng khẳng định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn luôn lắng nghe báo chí, và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để báo chí hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của mình.

Đến thăm gian trưng bày của Cổng TTĐT Chính phủ, đồng chí Trương Tấn Sang ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua của Cổng TTĐT Chính phủ, nhấn mạnh tới sự tác động xã hội của những thông tin trên Cổng TTĐT Chính phủ, nhất là những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chăm lo bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

 Cũng trong chiều 4/2, trong khuôn khổ Hội Báo xuân, hàng trăm sinh viên và nhiều nhà báo, chuyên gia về quan hệ công chúng đã tham dự hội thảo quan hệ công chúng và báo chí do Hội nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức. Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố cho 29 tác phẩm báo chí xuất sắc.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top