Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đến thăm Socbay

Chủ nhật, 31/01/2010 21:51

Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp khẳng định sẽ chỉ đạo các tập đoàn phối hợp với công ty Naiscorp phát triển công nghệ xử lý dữ liệu và tìm kiếm của Việt Nam.

img
Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đến thăm và làm việc với công ty Naiscorp vào chiều ngày 30/1/2010.

Chiều ngày 30/1/2010, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty dịch vụ CNTT Naiscorp, doanh nghiệp hiện sở hữu website tìm kiếm tiếng Việt Socbay.vn. Trước đó, vào ngày 22/1/2010, Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong đã đến thăm và làm việc với công ty Naiscorp.

Trao đổi với lãnh đạo công ty Naiscorp, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết việc Naiscorp tập trung phát triển công nghệ lõi về tìm kiếm và xử lý dữ liệu tiếng Việt là hướng đi phù hợp với chiến lược phát triển công nghiệp CNTT của chính phủ hiện nay.

Bộ trưởng khẳng định sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp lớn như VNPT, Viettel và VTC tham gia phối hợp cùng với Naiscorp tiếp tục phát triển công nghệ xử lý dữ liệu, để Việt Nam chủ động được công nghệ này không phải lệ thuộc vào nước ngoài.

Phát triển công nghệ lõi và sản xuất công nghệ CNTT nói chung, theo Bộ trưởng, là một trong những nhiệm vụ chính của Đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT vào năm 2015. Đề án này, dự kiến được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 2 tới, sẽ là chiến lược bao trùm của ngành CNTT-TT Việt Nam trong thập kỷ tới.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, ông Nguyễn Xuân Tài, Tổng giám đốc Naiscorp cho biết công ty này đang ấp ủ đề án xây dựng trung tâm dữ liệu Việt Nam, thành lập các ngân hàng dữ liệu quốc gia trong suốt một thập kỷ từ năm 2010 đến năm 2020. “Chúng tôi tin rằng trung tâm dữ liệu này sẽ là địa chỉ tin cậy để người dân và các tổ chức có thể dễ dàng tìm kiếm và xử lý thông tin một cách nhanh nhất, an toàn nhất với chi phí thấp”, ông Tài nói.

Naiscorp cũng dự định sẽ cung cấp miễn phí 500.000 website trực tuyến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cơ quan tổ chức nhằm thúc đẩy quá trình số hóa dữ liệu Việt Nam. “Mục tiêu hướng đến của Naiscorp là lưu trữ 5 tỷ đầu mục dữ liệu vào năm 2012, gấp 5 lần hiện tại và 15 tỷ đầu mục dữ liệu vào năm 2015, gấp 3 lần năm 2012”, ông Tài cho biết thêm.

Web tìm kiếm Socbay.vn, sản phẩm được quỹ đầu tư mạo hiểm IDG và tập đoàn Softbank (Nhật) rót vốn đầu tư, hiện cung cấp 13 dịch vụ tìm kiếm tiếng Việt từ tin tức, âm nhạc đến địa điểm và tra từ điển. Phần mềm tìm kiếm dành cho di động của Socbay hiện có 1 triệu lượt tải và đang được các mạng di động VinaPhone, MobiFone và sắp tới là Viettel phân phối.

Theo Ictnews.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top