Triển khai các biện pháp cấp bách đối phó bão số 9

Thứ hai, 28/09/2009 16:05

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện khẩn yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai ngay các biện pháp cấp bách đối phó bão số 9 nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của cơn bão có sức gió giật tới cấp 14 dự kiến đổ bộ vào đất liền trong trưa mai (29/9).

img

Đây là công điện khẩn thứ 2 được ban hành trong 3 ngày qua về phòng chống bão số 9. Công điện do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, ký ban hành vào sáng nay (28/9/2009).

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và các tỉnh Bắc Tây Nguyên chỉ đạo các ban ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo các công việc như nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, hướng dẫn số tàu thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm di chuyển tìm nơi tránh trú bão an toàn.

Hoàn thành việc sơ tán dân trước 24 giờ đêm nay

Công điện nêu rõ việc hướng dẫn nhân dân chủ động chằng chống nhà cửa, kho tàng, công sở, bệnh viện, trường học. Thực hiện triệt để việc di dời dân ra khởi vùng cửa sông, ven biển, vùng thường xuyên ngập sâu, cùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Cử người canh gác, nghiêm cấm việc đi lại qua các bến đò ngang và ngầm giao thông ngập sâu khi có bão, lũ, tránh xảy ra chết người do thiếu trách nhiệm, chủ động bố trí lương thực, thuốc men, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết tại các vùng thường xuyên bị chia cắt.

Các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam triển khai việc sơ tán dân hoàn thành trước 24 giờ ngày 28/9. Các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày 29 và 30/9.

Thành lập Ban Chỉ đạo tiền phương

Theo Công điện khẩn, Ban Chỉ đạo tiền phương được thành lập, đặt tại TP Đà Nẵng để trực tiếp chỉ đạo các địa phương triển khai những biện pháp cấp bách đối phó với bão số 9.

Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, vào 6h30 sáng nay, trên tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, 31.286 tầu với 130.283 lao động đang hoạt động trên biển đã được thông báo, hướng dẫn về vị trí, diễn biến của bão số 9 để chủ động di chuyển phòng tránh.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn bàn biện pháp đối phó bão.

Trước đó, ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện 1794/CĐ-TTg chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 9.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top