Tăng tuyên truyền tới người Việt ở nước ngoài

Thứ sáu, 25/09/2009 21:37

Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Trần Mai Hưởng khẳng định với tư cách là cơ quan thông tấn quốc gia, TTXVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức để cung cấp thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, về các sự kiện lớn của đất nước phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần để bà con hiểu đúng, đầy đủ về tình hình đất nước và chính sách của Đảng và Nhà nước.

img
Tổng Giám đốc TTXVN Trần Mai Hưởng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyễn Thanh Sơn tại lễ ký. (Ảnh: TTXVN)



Sáng 25/9, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc TTXVN Trần Mai Hưởng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Nguyễn Thanh Sơn đã ký Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường sự phối hợp giữa hai cơ quan trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tổng Giám đốc TTXVN nhấn mạnh, vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là công tác quan trọng, có ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội rất lớn, đã được cụ thể hóa trong Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi lễ ký kết thỏa thuận, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu đánh giá cao vai trò của TTXVN thời gian qua đã làm tốt công tác tuyên truyền đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng cho biết, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện có gần 4 triệu người ở 102 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Do đó, sự tăng cường hợp tác giữa Ủy ban và TTXVN trong công tác thông tin, tuyên truyền sẽ góp phần để người Việt Nam ở nước ngoài hiểu biết, gắn bó hơn nữa với quê hương, đất nước; tiếp tục khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận trong khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Ông Sơn nhấn mạnh, TTXVN cung cấp những ý kiến đóng góp của kiều bào qua các mục ý kiến, hộp thư độc giả, là nguồn thông tin giúp Đảng, Nhà nước tiếp tục xây dựng và hoàn thiện những chính sách về người Việt Nam ở nước ngoài.

Theo thỏa thuận hợp tác, Ủy ban sẽ chủ động cung cấp thông tin cho TTXVN về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; các hoạt động của Ủy ban về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; các thông tin liên quan đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tham gia đóng góp ý kiến về nội dung các tin, bài, phóng sự liên quan đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Ngoài ra, Ủy ban phối hợp với TTXVN xây dựng, triển khai tổ chức và thực hiện kế hoạch hợp tác hằng năm và đột xuất theo thỏa thận hợp tác đã ký kết; liên hệ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi cho việc tác nghiệp của TTXVN, bao gồm cả việc nắm bắt ý kiến đóng góp của độc giả để nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh, phóng sự...

Để tăng cường tuyên truyền về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, TTXVN sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài; đưa tin về các hoạt động liên quan đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài; đưa tin về các hoạt động của Ủy ban và lãnh đạo Ủy ban; phản ánh về cuộc sống hoạt động của cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài; biểu dương các điển hình tiên tiến...trên các loại hình thông tin của TTXVN.

TTXVN cũng sẽ cử cán bộ, phóng viên, biên tập viên chuyên trách theo dõi, viết tin, bài tuyên truyền, định hướng thông tin đối ngoại phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; phối hợp với Ủy ban xây dựng các chương trình trên kênh truyền hình của TTXVN để đăng tải những thông tin mới nhất về tình hình Việt Nam; làm cầu nối quảng bá truyền thống dân tộc, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài bằng tiếng Việt và các thứ tiếng như tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha....

TTXVN chỉ đạo các phân xã ở trong và ngoài nước, các đơn vị trực thuộc tăng dung lượng các bài báo, trang tin, ảnh giới thiệu về chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gắn với quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, khơi gợi tình yêu quê hương đất nước trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời thu hút chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài xây dựng đất nước gắn với phát triển kinh tế và lợi ích quốc gia.../.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top