Trao đổi kinh nghiệm phát triển công nghệ thông tin

Thứ sáu, 28/08/2009 09:00

Ngày 27/8, gần 1.500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, quan chức cấp cao trong nước và quốc tế đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 130 diễn giả trong và ngoài nước, đã trao đổi những kinh nghiệm hay để thực hiện chính sách quốc gia về phát triển công nghệ thông tin.

img
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng chủ trì phiên họp toàn thể 3 tại Witfor 2009. (Ảnh: BBT)
Đây là ngày làm việc thứ hai của Diễn đàn Công nghệ thông tin thế giới (WITFOR) năm 2009 của Liên hiệp Quốc tế về Khoa học Công nghệ Thông tin-Truyền thông (IFFI) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Tại đây, đại diện Việt Nam có tham luận về "Phát triển công nghệ thông tin bền vững ở Việt Nam", trong đó khẳng định ngành công nghiệp công nghệ thông tin đã có bước phát triển nhảy vọt và ổn định.

Năm 2008, mặc dù kinh tế suy thoái nhưng ngành công nghệ thông tin của Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 20%; hiện có khoảng 350.000 lao động làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và hàng năm tăng thêm từ 20.000-30.000 lao động được đào tạo từ hơn 400 trường đại học, cao đẳng và trung tâm tin học trên toàn quốc.

Với các chính sách đồng bộ về đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin, Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin, đưa ngành công nghiệp phần mềm, các dịch vụ công nghệ thông tin thành ngành kinh tế kỹ thuật mũi nhọn.

Các diễn giả nổi tiếng, các quan chức cao cấp đã thảo luận các vấn đề chiến lược, chính sách vĩ mô liên quan tới vai trò của Nhà nước, doanh nghiệp và xã hội trong thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin; những kinh nghiệm tốt nhất của mỗi quốc gia trong việc thực hiện những chính sách này; hợp tác nhà nước-tư nhân; công nghệ thông tin phục vụ phát triển bền vững; xu hướng công nghệ tương lai và các vấn đề bình đẳng giới.

Các Ủy ban chuyên môn đi sâu thảo luận các chuyên đề chính về Chính phủ điện tử, hạ tầng viễn thông, nguồn nhân lực, phần mềm mã nguồn mở cùng các giải pháp và bài học ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, môi trường, giáo dục, thúc đẩy kinh doanh./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top