Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và làm việc với Sở TT&TT Thái Nguyên

Thứ sáu, 27/11/2015 04:08

Chiều ngày 26/11, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã đến thăm và làm việc với Sở TT&TT Thái Nguyên.

img

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, báo cáo với Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và Đoàn công tác, ông Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở TT&TT Thái Nguyên đã chia sẻ nhiều thông tin tích cực về tình hình phát triển CNTT-TT trên địa bàn tỉnh, vai trò to lớn của ngành đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, trên địa bàn Thái Nguyên đang có sự hoạt động với quy mô lớn của Tập đoàn Samsung và hơn 60 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ nước ngoài trong chuỗi vệ tinh cung ứng. Chỉ trong năm 2014, doanh thu của nhà máy Samsung Thái Nguyên đã đạt 7 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên tới 10 tỷ USD vào năm 2020. Tỷ lệ nội địa hoá đã lên tới 30%. Nhờ có Samsung năm nay là năm đầu tiên Thái Nguyên thu vượt ngân sách gần 2000 tỷ. Hai năm nữa, khi thời hạn ưu đãi cho Samsung kết thúc, dự kiến, Tập đoàn này sẽ nộp ngân sách từ 500-700 triệu USD.
 
Hiện tại, Thái Nguyên đang đề xuất Bộ TT&TT báo cáo Chính phủ cho thành lập Khu công nghiệp CNTT tập trung Công nghệ cao, trên diện tích 540 ha, lớn nhất cả nước. Đây là khu CNTT công nghệ cao chiến lược, sở hữu vị trí đắc địa và đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư Mỹ, Nhật, Nga..., ông Vũ Quốc Thạnh cho biết thêm.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của Thái Nguyên trong 9 năm qua có sự đóng góp rất lớn của ngành CNTT-TT.
 
Thứ trưởng đánh giá lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình ở Thái Nguyên đang phát triển tốt. Thứ trưởng lưu ý Sở cần tham gia tích cực hơn nữa, thể hiện rõ vai trò của mình hơn nữa trong các hoạt động lớn của tỉnh.  Ngoài ra, Thái Nguyên cần cố gắng trong việc phát triển báo chí đa phương tiện và truyền hình trả tiền, nhất là sau khi địa phương thực hiện số hoá truyền hình vào năm 2016-2017. Lĩnh vực Bưu chính cũng cần được quan tâm và đẩy mạnh phát triển.
 
Thứ trưởng cũng chỉ đạo Sở TT&TT Thái Nguyên cần lưu ý quan tâm đến đồng bào ở vùng căn cứ địa, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa của Thủ đô kháng chiến, đảm bảo cho người dân nơi đây được tiếp cận thông tin, báo chí một cách đầy đủ, phong phú.../.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top