ASEAN và ITU ký kết hợp tác về ICT

Thứ năm, 26/11/2015 17:05

Trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN TELMIN 2015, vào ngày 26/11, tại TP. Đà Nẵng, các nước ASEAN và Liên minh Viễn thông quốc tế ITU đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về ICT cho giai đoạn 2016 - 2018.

img

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son - Chủ tịch Hội nghị ASEAN TELMIN 15 và Phó Tổng thư ký ITU ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa ASEAN và ITU

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đại diện cho Chính phủ Việt Nam và các Bộ trưởng ICT ASEAN (TELMIN) đại diện cho Chính phủ của mỗi nước ký kết cùng Phó Tổng thư ký ITU.
 
Mục tiêu của MoU là nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các Bên trong lĩnh vực phát triển ICT; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy và thực hiện các hoạt động chung để góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của các Bộ trưởng viễn thông và CNTT ASEAN (TELMIN) cũng như mục tiêu kết nối ICT đến tất cả người dân trên thế giới của ITU.
 
Theo đó, các Bên sẽ tập trung vào các lĩnh vực hợp tác dưới đây khi xây dựng và triển khai các dự án chung trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ này: Thúc đẩy An toàn an ninh thông tin và tích hợp mạng lưới; Cung cấp truy cập băng rộng và thông tin đến cả khu vực đô thị và nông thôn; Hội nhập số; Hỗ trợ về xây dựng chính sách phát triển viễn thông/ICT; Cơ chế dịch vụ phổ cập; Ứng dụng ICT trong việc quản lý và khắc phục thiên tai; Xây dựng một ngành CNTT năng động, sáng tạo và thân thiện với môi trường; Các sáng kiến để hỗ trợ triển khai Kế hoạch tổng thể về phát triển ICT trong ASEAN.
 
Trước đó, MoU giữa ASEAN và ITU đã được ký kết triển khai trong giai đoạn từ 2012 - 2015.
 
img
 
 Phó Tổng thư ký ITU, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Tổng Thư ký ASEAN  Lê Lương Minh cùng các Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN chụp ảnh lưu niệm sau Lễ ký kết
 
img
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son - Chủ tịch Hội nghị ASEAN TELMIN 15 trao Bản ghi nhớ hợp tác giữa ASEAN và ITU
cho Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top