Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng thăm và làm việc tại An Giang

Thứ ba, 17/11/2015 16:22

Ngày 16/11, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cùng đoàn công tác của Bộ TT&TT có buổi làm việc với Sở TT&TT An Giang về tình hình thực hiện quản lý nhà nước về thông tin, tuyên truyền và các nhiệm vụ triển khai ứng dụng CNTT.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở TT&TT An Giang

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó giám đốc Sở TT&TT An Giang nêu bật: Đến nay ngành TT&TT An Giang đã triển khai thực hiện tốt việc xây dựng mạng truyền số liệu chuyên dùng lắp đặt đưa vào sử dụng pha 1, pha 2 cho 20 sở, ban, ngành tỉnh và 11 huyện thị, thành phố; Đầu tư xây dựng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến gồm 13 điểm cầu với 2 điểm cầu trung tâm tại Văn phòng UBND tỉnh và Sở TT&TT; 100% sở, ngành có dịch vụ hành chính công và UBND cấp huyện đã triển khai ứng dụng phần mềm 1 cửa; 100% cơ quan hành chính, nhà nước từ tỉnh đến cơ sở và các đơn vị sự nghiệp trong ngành giáo dục, y tế trên địa bàn đã triển khai ứng dụng chữ ký số.

Đảm bảo an toàn trong việc gửi nhận văn bản điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành trên môi trường mạng và thư điện tử. Song song đó các đơn vị sở ngành cũng đã chủ động phối hợp với sở TT&TT tỉnh xây dựng các ứng dụng CNTT đặc thù cho ngành, đơn vị mình như: Ứng dụng CNTT trong nông nghiệp; trong phát triển thương mại; trong giáo dục và đào tạo, trong y tế… Trên lĩnh vực TT&TT, Sở đã hướng dẫn các đơn vị và địa phương thực hiện tốt theo đúng các văn bản, thông tư.

Trên cơ sở các chỉ đạo từ Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo tỉnh và UBND tỉnh, Sở TT&TT đã phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí tỉnh nhà kịp thời đưa thông tin chính thống về các vấn đề, sự việc, sự kiện đang diễn ra trong tỉnh đúng pháp luật, tuyên truyền giúp nhân dân nâng cao nhận thức và nắm rõ các chính sách; đã kiểm tra, thu hồi một số sách vi phạm trên địa bàn; ngăn chặn, xử lý một số cá nhân lạm dụng thông tin điện tử.

Cổng thông tin điện tử tỉnh, 20 cổng thông tin các sở ngành và 11 cổng thông tin huyện, thị, thành phố đã thực hiện tốt chức năng thông tin trên môi trường mạng những thông tin chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, những danh mục, dự án kêu gọi đầu tư, quy hoạch, các cơ chế chính sách, tình hình hoạt động và cung cấp các dịch vụ công mức độ 1và 2 đến người dân và doanh nghiệp, đồng thời  thực hiện được 118 dich vụ công mức độ 3, 4 trong đó có khoảng 90 dịch vụ ở mức độ 4 được thực hiện thông qua việc trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính. Riêng  trên lĩnh vực bưu chính viễn thông, trong 6 tháng đầu năm đã chuyển phát trên 97.000 hồ sơ,(trong đó có 30.000 hồ sơ thủ tục hành chính) giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến người dân, tổ chức đúng thời  gian .

Theo đó, trên cơ sở định hướng ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020.  Sở TT&TT An Giang cũng đã có một số kiến nghị với Bộ TT&TT và được Bộ TT&TT ghi nhận về việc thay đổi tiêu chuẩn mua sắm, trang bị CNTT cho cán bộ cấp xã phường; cần giảm bớt hoặc thống nhất các thông tư để giảm bớt việc chồng chéo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao những nỗ lực của An Giang nhằm trang bị, ứng dụng CNTT mặc dù là tỉnh nông nghiệp, tỉnh An Giang đã trở thành một điểm sáng về triển khai dịch vụ công, chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. Thứ trưởng yêu cầu An Giang tiếp tục coi việc phát triển CNTT là nhiệm vụ lâu dài, cần phải thực hiện trên nhu cầu thiết thực, không chạy theo phong trào, hình thức như một số tỉnh đã làm trước đây, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của Sở để trình Bộ TT&TT xem xét giải quyết .../.

Ngọc Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top