Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm 3 Tổng Công ty của VNPT

Thứ năm, 12/11/2015 21:06

Ngày 12/11, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng Tượng Bác Hồ cho ba Tổng công ty thuộc Tập đoàn VNPT gồm: VNPT- Net, VNPT-Media và VNPT-Vinaphone. Cùng đi với Đoàn công tác có Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ.

img

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi làm việc với Tổng công ty hạ tầng mạng VNPT-Net

Tại Tổng công ty VNPT-Net, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Tổng công ty báo cáo những nét khái quát quá trình phát triển trong thời gian qua. Tổng Giám đốc VNPT-Net, ông Nghiêm Phú Hoàn cho biết: Thực hiện tái cấu trúc theo chủ trương của Chính phủ và Bộ, được sự chỉ đạo sát sao của Bộ, Tổng công ty chính thức đi vào hoạt động từ 1/7/2015 vừa qua, đến nay được hơn 4 tháng. Mặc dù giai đoạn đầu còn nhiều khó khăn thách thức, rất nhiều việc cần làm, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn Tổng công ty đã tạo được bước chuyển nhất định.
 
Sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động đến nay, bộ máy của Tổng công ty đã chính thức đi vào hoạt động quy củ, nền nếp. Số lượng CBCNV khoảng 3.200 người, số lượng Đảng viên trên 1.200 người, chiếm trên 40%, số lượng CBCNV có trình độ Đại học, trên Đại học trên 60%, có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua thời gian làm việc, với khó khăn ban đầu, đội ngũ CBCNV đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thời gian qua, chất lượng mạng lưới được đảm bảo. So sánh chỉ tiêu chất lượng mạng lưới với trước, nhiều chỉ tiêu được nâng lên. Đặc biệt, thời gian qua triển khai công việc Tập đoàn chuyển giao, Tổng công ty đã triển khai nhiều dự án lớn như phủ sóng 3G; triển khai lắp đặt 8.000 trạm BTS mới, ...
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng tượng Bác Hồ cho Tổng công ty VNPT-Net
 
Thời gian tới, Tổng công ty sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp sau khi hoàn thành xong việc tiếp nhận nguồn lực cũng như hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tất cả CBCNV được phân công công việc theo quy định. Đặc biệt, theo chức năng nhiệm vụ như đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, điều kiện để Tổng công ty VNPT-VinaPhone kinh doanh tốt, phối hợp VNPT VNPT-Media triển khai những dịch vụ tốt tới khách hàng. Đồng thời, Tổng công ty còn phải chuẩn bị triển khai nhiều dự án lớn như chuyển mạng giữ nguyên số, triển khai mạng 4G LTE, tiếp tục phủ sóng di động và mở rộng mạng lưới giai đoạn 2016, triển khai các dự án của Tập đoàn về phủ sóng 3G tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung.... Đặc biệt, VNPT-Net sẽ phải tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu vực trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng... Cũng theo ông Hoàn: Trước đây nhiều khâu Tập đoàn phải thuê đối tác bên ngoài làm, nhưng theo chủ trương mới, Tổng công ty sẽ dần tự chủ hóa tại các Thành phố lớn và chất lượng mạng sau khi tự chủ sẽ phải nâng cao hơn so với khi đi thuê.
 
Ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của VNPT-Net, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao việc Tổng công ty vừa ổn định bộ máy tổ chức, vừa gấp rút củng cố, từng bước phát triển cơ sở hạ tầng mạng lưới. Những cố gắng này đã "có kết quả ngay" khi tạo điều kiện để Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ SXKD trong điều kiện tái cấu trúc và cạnh tranh trên thị trường hết sức gay gắt.
 
Theo Bộ trưởng: Dù gặp rất nhiều khó khăn khi tái cấu trúc, nhưng việc tái cấu trúc trong ngành chúng ta có thể nói đã thành công, đặc biệt là trường hợp của VNPT. VNPT đã chứng minh có thể đứng vững được trên đôi chân của mình, kể cả khi MobiFone, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và trước đó là VNPost đã tách ra. Kết quả bước đầu của VNPT rất đáng phấn khởi, đó là nhờ sự đóng góp rất lớn của các Tổng công ty, trong đó có VNPT-Net.
 
 
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và tặng tượng Bác Hồ cho Tổng công ty VNPT-Media
 
Tại VNPT-Media, Tổng Giám đốc Ngô Diên Hy cho biết qua hơn 4 tháng đi vào hoạt động, hiện Tổng Công ty có 531 cán bộ, thực hiện 3 nhiệm vụ chính gồm: Cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền; Cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền cố định, băng rộng; Truyền thông. Điểm đáng chú ý là đã có đội ngũ phần mềm có khả năng tự xây dựng platform công nghệ tiên tiến, có thể thay thế hệ thống nền tảng trước đây phải mua của nước ngoài.
 
Đối với mảng cung cấp sản phẩm truyền thông, ông Ngô Diên Hy chia sẻ: Vì xuất phát điểm của Tổng công ty chỉ ở mức thấp, do đó sẽ phải cố gắng tận dụng tối ưu nguồn lực của Tập đoàn để mở rộng, phát triển trong thời gian tới. Tính đến thời điểm này, doanh thu và lợi nhuận 4 tháng đã hoàn thành được 69% và 74% kế hoạch 6 tháng mà Tổng công ty được giao.
 
Đánh giá về VNPT-Media, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Tổng công ty đang đảm nhận một phần rất "sát sườn" của Tập đoàn, đó là cung cấp truyền hình trả tiền, sản phẩm truyền thông và nhất là dịch vụ giá trị gia tăng - một nguồn doanh thu đáng kể trong bối cảnh doanh thu từ thoại và SMS ngày càng giảm. Với thế mạnh của ngành TT&TT cũng như của Tập đoàn, VNPT- Media đã có những mục tiêu, định hướng khá rõ nét. "Nếu như các bạn có thể phát triển được các giải pháp tốt, đi đúng hướng, làm chủ công nghệ thì sẽ có cơ hội làm chủ sân nhà, thậm chí hướng tới phục vụ thị trường nước ngoài giống như FPT. Hy vọng trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ có những bước tiến dài, mang lại nguồn thu ngày càng lớn, bền vững, phát huy được thế mạnh của Tập đoàn", Bộ trưởng kỳ vọng.
 
 
 
img
 
Bộ trưởng thăm và tặng tượng Bác Hồ cho Tổng công ty VNPT-VinaPhone
 
Tại VNPT-VinaPhone, Tổng Giám đốc Lương Mạnh Hoàng cho biết: Hiện Tổng Công ty đã có gần 15.000 CBCNV hoạt động ở 63 tỉnh thành, đa văn hóa đa phong cách nhưng đã thống nhất đoàn kết với nhau. Chức năng, nhiệm vụ mới nên phải xây dựng lại cơ chế, quy trình. Tuy nhiên, đến giờ, Tổng Công ty đã hoàn thành kế hoạch của Tập đoàn giao, doanh thu tăng gần 10%, lợi nhuận tăng 20%, điểm sáng nhất là thuê bao di động. Cũng theo ông Hoàng: VNPT-VinaPhone thời gian qua đã triển khai khối lượng công việc rất lớn. Đó là vừa chia tách mảng kỹ thuật và kinh doanh tại 63 viễn thông tỉnh, vừa nhập khối kinh doanh này lại để thành lập nên Tổng công ty kinh doanh dọc, trong khi không được ảnh hưởng đến khách hàng, không để gián đoạn dịch vụ cung cấp.
 
Không chỉ kinh doanh dịch vụ viễn thông, Internet truyền thống, Tập đoàn còn chỉ đạo VNPT- VinaPhone đẩy mạnh một lĩnh vực mới là dịch vụ CNTT, tham gia các dự án, chương trình CNTT của Chính phủ. Ông Hoàng hy vọng, bước sang năm 2016, khi hoạt động đã đi vào ổn định thì kinh doanh sẽ có đột phá.
 
Với VNPT-VinaPhone, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Tổng Công ty VNPT-VinaPhone là người lính xung kích của Tập đoàn VNPT, đưa dịch vụ trực tiếp đến người dân. Thời gian tới, Tổng Công ty phải duy trì, phát triển hơn nữa số lượng thuê bao bằng chất lượng dich vụ tốt hơn, nhất là sau khi có Thông tư về chuyển mạng giữ nguyên số, bởi đây là nguồn thu chủ yếu. Đồng thời phải đổi mới phương thức tiếp cận khách hàng, tận tụy trách nhiệm và hiệu quả hơn, phải duy trì thương hiệu VinaPhone, không chỉ là thương hiệu của Tổng Công ty mà còn là thương hiệu Tập đoàn, thương hiệu Quốc gia.
 
Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao cả 3 Tổng Công ty đã sớm ổn định tổ chức bộ máy khi tái cấu trúc, đồng thời vẫn duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần giúp Tập đoàn VNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vị thế của mình và tiếp tục phát triển bền vững./.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top