Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải làm việc với tỉnh Gia Lai

Thứ năm, 29/10/2015 10:50

Sáng ngày 28/10, Đoàn công tác kiểm tra việc phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn do đồng chí Phạm Hồng Hải - Thứ trưởng Bộ TT&TT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Gia Lai về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh năm 2015. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đào Xuân Liên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan.

img

 Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình triển khai công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn trong năm 2015 như: Công tác xây dựng kế hoạch phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; công tác quản lý an toàn các hồ, đập thủy điện, thủy lợi và đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015, cũng như các khó khăn trong việc triển khai các nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đối với 93 khu vực thường xuyên xảy ra thiên tai trên địa bàn tỉnh... Đồng thời tỉnh cũng đã đề xuất, kiến nghị với Đoàn công tác về một số nội dung liên quan như: Đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét thẩm quyền về lệnh vận hành hồ thủy điện chứa nước trong trường hợp khẩn cấp theo Quyết định số 1077/QĐ-TTg; đề nghị sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 72/2007/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý an toàn đập và đề nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh về nguồn vốn và các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn...
 
Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Phạm Hồng Hải đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyên; rà soát, xác định những khu vực nguy hiểm khi xảy ra mưa bão, lũ; kiểm tra, tu bổ, sửa chữa kịp thời các công trình đê điều, hồ đập thủy điện, thủy lợi; tổ chức kiểm tra lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ở các địa phương và có phương án chủ động đối phó với thiên tai, khắc phục kịp thời và hiệu quả khi thiên tai xảy ra. Đối với các kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác ghi nhận và sẽ báo cáo với Ban Phòng chống thiên tai Trung ương và các bộ, ngành xem xét và giải quyết./.
 
Ngọc Trân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top