Thứ trưởng Phạm Hồng Hải tiếp Đoàn công tác Bộ BCVT Lào

Thứ năm, 22/10/2015 13:41

Nhận lời mời của Bộ TT&TT, Đoàn công tác Bộ BCVT Lào do Thứ trưởng Thansamay Kommasith dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 21 – 25/10/2015 để tìm hiểu và học tập kinh nghiệm quản lý, vận hành khai thác vệ tinh viễn thông, đồng thời kết hợp trao đổi một số nội dung hợp tác mới liên quan đến tên miền internet “.LA” của Lào. Sáng nay 22/10, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ BCVT Lào Thansamay Kommasith và Đoàn công tác.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải tiếp xã giao Thứ trưởng Bộ BCVT Lào Thansamay Kommasith.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Thansamay Kommasith cho biết, thời gian qua Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm cho Lào về công tác quản lý tần số, đồng thời triển khai đúng theo thỏa tuận hợp tác giữa hai Bộ cũng như mối quan hệ truyền thống giữa hai Đảng và nhân dân hai nước. Đồng thời, Bộ TT&TT Việt Nam còn cử chuyên gia đầu ngành sang tập huấn cho cán bộ Lào, đón cán bộ Lào sang tham gia các khóa tập huấn tại Việt Nam. Những giúp đỡ đó đã đóng góp quan trọng vào sự trưởng thành và phát triển của Bộ BCVT và hệ thống BCVT nói chung của Lào. Thứ trưởng cũng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa VNNIC và LANIC trong thời gian qua và thông báo tên miền ".LA" sẽ được chuyển về cho Lào quản lý trong thời gian tới.

Về phía Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải bày tỏ sự vui mừng trước kết quả hợp tác giữa Bộ TT&TT Việt Nam với Bộ BCVT Lào đang phát huy hiệu quả. Trung tâm kiểm soát tần số Lào là một trong những dự án quan trọng ban đầu để giúp cho Lào có thể kiểm soát được tần số vô tuyến điện cũng như giúp cho công tác quy hoạch tần số. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải hy vọng thời gian tới hai bên tiếp tục có sự trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, Cục Tần số vô tuyến điện Việt Nam quan tâm chuyển giao công nghệ khai thác vận hành trung tâm này một cách hiệu quả nhất cho Lào.

Đối với sự hợp tác của VNNIC với LANIC, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải vui mừng trước thông tin tên miền ".LA" sẽ được chuyển về cho Lào quản lý trong thời gian tới. Thứ trưởng đồng ý với đề xuất của Bộ BCVT Lào về việc VNNIC cùng phối hợp trao đổi, tư vấn cho LANIC trong việc chuyển giao tên miền ".LA" về Lào cũng như việc đầu tư thiết bị để vận hành, quản lý tốt tên miền ".LA".

Theo kế hoạch, Đoàn công tác của Bộ BCVT Lào sẽ làm việc với 3 cơ quan, đơn vị là Cục Tần số vô tuyến điện, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Công ty VNPT-I. Đoàn cũng dự kiến làm việc với Viettel nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp này mở rộng các hoạt động hợp tác đầu tư tại thị trường Lào./.

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top