Phụ nữ ngành TT&TT với Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Thứ sáu, 16/10/2015 10:23

Với tinh thần vượt qua mọi khó khăn, bản lĩnh, tâm huyết với nghề, nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) luôn là những người dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng khoa học, công nghệ cao và hội nhập quốc tế, ở bất cứ vị trí công tác nào, nữ CNVCLĐ đều đáp ứng được tốt mọi công việc được giao và phát huy tốt truyền thống người phụ nữ Việt Nam đảm đang, thanh lịch “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” phấn đấu cống hiến trí tuệ, tài năng cho xã hội và chăm lo vun đắp hạnh phúc gia đình.

img

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao giải cho các đơn vị tại Liên hoan ẩm thực “Bữa cơm gia đình” do Công đoàn Bộ TT&TT tổ chức

 
Nữ CNVCLĐ lao động giỏi, lao động sáng tạo
 
Nữ CNVCLĐ trong ngành TT&TT đã tích cực tham gia vào công tác quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, tổ chức tốt cuộc sống gia đình và không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Ở mọi lĩnh vực và vị trí công tác, các chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Trong các doanh nghiệp bưu chính, nữ cán bộ, CNVCLĐ đã có những chuyển biến rõ rệt trong nhận thức về cạnh tranh, về hội nhập, tích cực tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị nhằm đổi mới phong cách phục vụ, tăng doanh thu. Các chị đã có nhiều sáng kiến, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, mở rộng diện phục vụ, mở rộng thị trường, rèn luyện phong cách Văn minh Bưu điện. Nhiều phong trào của nữ CNVCLĐ các bưu điện tỉnh, thành phố đã mang lại hiệu quả cao như phong trào “Nâng cao chất lượng phục vụ bưu chính”, “Đẩy mạnh phát triển dịch vụ mới”, “Đổi mới hoạt động Điểm Bưu điện Văn hóa xã” ….  Nhiều nữ CNVCLĐ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của các Bưu điện tỉnh, thành phố, tiêu biểu như chị Đặng Thị Nga, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện TP Hồ Chí Minh, chị Phạm Thị Xuân Mai, Phó Giám đốc phụ trách công tác nghiệp vụ Bưu điện Thành phố Hà Nội, chị Trần Thị Bình, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Bình, Ủy viên BCH Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, chị Hà Thị Noa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Nguyên… 
 
img
 
Nữ cán bộ, CNVCLĐ trong ngành TT&TT trình diễn tiết mục thi tại Liên hoan ẩm thực “Bữa cơm gia đình”
 
Trong các doanh nghiệp viễn thông, CNTT, nữ cán bộ, CNVCLĐ đã tích cực tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh các dịch vụ viễn thông; luôn cập nhật về các dịch vụ mới, thực hiện tốt công tác chăm sóc khác hàng với phong cách văn minh, tận tụy nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Vận động nữ CNVLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hưởng ứng và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do chuyên môn và Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát động như: “Sáng tạo VNPT”; “Nụ cười VNPT”; phong trào “Dạy tốt, học tốt, nói không với tiêu cực trong giáo dục”; phong trào “Lương y như từ mẫu, nâng cao y đức của người thầy thuốc”; phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ… đóng góp của nữ CNCVLĐ đã góp phần cùng CNVCLĐ toàn Tập đoàn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2015, đã có nhiều lượt tập thể được khen thưởng thành tích như sau: 5 Cờ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 75 Cờ Công đoàn TT&TT Việt Nam; 07 Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 171 Bằng khen Công đoàn TT&TT Việt Nam; về thành tích cá nhân có nhiều lượt Nữ CNVCLĐ được tặng thưởng: 14 Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 857 Bằng khen Công đoàn TT&TT Việt Nam… 
 
Tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt
 
Ngành TT&TT với đặc thù là ngành công nghệ cao, phát triển nhanh, thông tin đòi hỏi cập nhật thường xuyên... nên Công đoàn TT&TT Việt Nam đã luôn quan tâm, tham gia với chuyên môn để tạo điều kiện tối đa cho nữ CNVCLĐ có thể bố trí, sắp xếp thời gian học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, cập nhật thông tin, bổ sung kiến thức để hoàn thành tốt được mọi nhiệm vụ được giao. 
 
Trong nhiệm kỳ Công đoàn các cấp 2008-2013 đã có 324 nữ/tổng số 1.245 người tham gia Ban Chấp hành Công đoàn chiếm tỷ lệ 26%; số nữ tham gia Ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp là 114 nữ/tổng số 390 người chiếm tỷ lệ 29%. 
 
Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội
 
Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống đoàn kết, “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” với tinh thần nhường cơm sẻ áo, CNVCLĐ toàn Ngành còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Nhiều Ban Nữ công cơ sở đóng vai trò là lực lượng nòng cốt trong các phong trào, đã tích cực vận động và tham gia trong các phong trào đền ơn đáp nghĩa như chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa và Trường Sa”; chương trình Kết nối biển đông; đóng góp xây dựng các nguồn quỹ như: Quỹ chính sách xã hội, Quỹ trẻ thơ, Quỹ vì người nghèo, Quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc Da cam… Các hoạt động được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực và hiệu quả với tổng kinh phí chi trên 570 tỷ đồng.
 
Các hoạt động về giới và gia đình trong nữ CNVCLĐ diễn ra khá sôi nổi với những nội dung và hình thức đổi mới, phong phú như: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; các hoạt động chăm lo cho con CNVCLĐ nhân dịp Tháng Hành động Vì trẻ em (01/6-30/6) và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6...
 
Những thành tích xứng đáng của nữ CNVCLĐ ngành TT&TT đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT Việt Nam, Công đoàn TT&TT Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao. Ngoài ra, có hàng vạn lượt chị em được khen thưởng tại các cấp công đoàn cơ sở và địa phương về các thành tích trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn.
 
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ năm 1989, là sự tiếp nối truyền thống tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong 25 năm qua, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” mang đặc thù về giới đã được triển khai sâu rộng, hiệu quả, khơi dậy lòng yêu nước, sức sáng tạo, đánh thức được những tiềm năng to lớn trong mỗi người phụ nữ, giúp các chị thêm bản lĩnh, tự hào và tự tin vươn lên trong cuộc sống, đáp ứng được yêu cầu lịch sử đặt ra đối với nữ CNVCLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
 “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp của nữ CNVCLĐ Công đoàn TT&TT Việt Nam, đã tạo ra những dấu ấn sắc nét, trở thành động lực và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nữ CNVCLĐ toàn Ngành. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ được chị em tích cực hưởng ứng tham gia và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao vai trò của nữ CNVCLĐ trong gia đình và xã hội, xây dựng hình ảnh người phụ nữ ngành TT&TT hiện đại, tự tin, năng động, sáng tạo.
 
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top