Công điện khẩn về việc khôi phục mạng lưới bưu chính, viễn thông sau mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu, 31/07/2015 16:47

Ngày 30/7/2015, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Bộ TT&TT đã có Công điện khẩn số 1024/CĐ-PCTT&TKCN gửi Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông; các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN về việc khôi phục mạng lưới bưu chính, viễn thông sau mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh.

img

Ảnh minh họa

Theo đó, nội dung Công điện yêu cầu Sở TT&TT Quảng Ninh chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh tổ chức khôi phục nhanh mạng lưới, dịch vụ đã bị mất liên lạc. Ưu tiên khôi phục liên lạc đã mất cho các tuyến truyền dẫn, ăng ten thuộc các hệ thống đài phát, đài thu vô tuyến, thông tin di động và mạng cố định; Huy động tập trung cao nhất nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư dự phòng, xăng dầu, máy phát điện … đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định đời sống của nhân dân, phục hồi sản xuất.
 
Đối với các khu vực có nguy cơ cao về thiên tai (như lũ quét, sạt lở đất), khi tổ chức ứng cứu thông tin và khôi phục lại mạng lưới bưu chính, viễn thông cần nâng cao ý thức, trách nhiệm và chủ động đề phòng thiên tai bất ngờ có thể gây thiệt hại về người và tài sản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
 
Đặc biệt, cần sớm khôi phục và đảm bảo thông tin liên lạc cho các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương, các cấp phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ.
 
Các đơn vị cần báo cáo kịp thời về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ TT&TT tình hình triển khai và khó khăn vướng mắc để có giải pháp kịp thời khi cần thiết.
 
Toàn văn Công điện xem chi tiết tại đây.
 
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top