Việt Nam – Liên bang Nga sẽ cụ thể hóa các nội dung hợp tác về thông tin liên lạc, CNTT-TT đại chúng

Thứ năm, 23/07/2015 16:17

Sáng ngày 23/7/2015 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp ông Konstantin Vnukov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Đại sứ Konstantin Vnukov nhất trí sẽ cụ thể hóa các nội dung hợp tác trong lĩnh vực thông tin liên lạc, CNTT-TT đại chúng.

img

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tiếp ông Konstantin Vnukov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thông báo cho Đại sứ Konstantin Vnukov về việc Chính phủ Việt Nam vừa phê duyệt Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga ngày 25/6/2015 về hợp tác trong lĩnh vực thông tin liên lạc, CNTT-TT đại chúng, ký ngày 25/11/2014 tại Sochi, Liên bang Nga. Hiệp định giữa Việt Nam và Liên bang Nga về hợp tác trong lĩnh vực thông tin liên lạc, CNTT-TT đại chúng là 1 trong 9 văn kiện hợp tác quan trọng được ký kết giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Theo Hiệp định được ký kết, Việt Nam và Liên bang Nga sẽ hợp tác trong việc đảm bảo điều kiện cho việc tự do vận chuyển tất cả các loại bưu gửi giữa hai nước; trao đổi kinh nghiệm về chính sách quản lý thị trường viễn thông, kinh nghiệm xây dựng chính phủ điện tử; khuyến khích tuyên truyền và giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng về đất nước, con người, tình hữu nghị giữa hai nước; trao đổi các chương trình phát sóng trên các phương tiện phát thanh truyền hình, xây dựng cơ chế liên kết sản xuất các chương trình phát thanh truyền hình; đào tạo nghề cho các chuyên gia trong lĩnh vực thông tin liên lạc, CNTT-TT đại chúng…

Theo Quyết định vừa được Thủ tướng ký phê duyệt về Hiệp định, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Bộ TT&TT sẽ xây dựng kế hoạch hành động triển khai Hiệp định và quyết định của Chính phủ. Bộ trưởng mong muốn Đại sứ Konstantin Vnukov là cầu nối để đưa các nội dung hợp tác vào thực tế. Hai Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Viễn thông và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga có nhiều thuận lợi trong các nội dung hợp tác vì cùng quản lý nhà nước các lĩnh vực viễn thông, CNTT,  bưu chính, xuất bản để cụ thể hóa nội dung hợp tác.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng trao đổi với Đại sứ Konstantin Vnukov việc hai Bộ sẽ đẩy mạnh hợp tác về an toàn thông tin bởi đây là lĩnh vực được quan tâm toàn cầu. Việt Nam cũng mong muốn Nga cấp các học bổng đào tạo trong lĩnh vực này và CNTT. Đại sứ Konstantin Vnukov cho biết Nga hiện hàng năm đang cấp 800 học bổng cho sinh viên Việt Nam và sắp tới số học bổng này sẽ tăng lên 1000 và Bộ TT&TT có thể làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo để cụ thể học bổng cho lĩnh vực CNTT, an toàn thông tin.

Tại buổi tiếp Đại sứ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đồng ý Việt Nam và Nga sẽ hợp tác trong một dự án vệ tinh ở Việt Nam và cho biết các hợp tác giữa hai bên là để cụ thể hóa chiến lược hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top