Tập huấn công tác pháp chế

Thứ năm, 23/07/2015 15:19

Hôm nay (23/7/2015), tại Quảng Bình, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có hơn 100 đại biểu là cán bộ làm công tác pháp chế của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Sở TT&TT các doanh nghiệp nhà nước thuộc lĩnh vực TT&TT.

img

 Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị

Trong bài phát biểu, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao Vụ Pháp chế trong việc tham mưu, đề xuất tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế ngành TT&TT. Bên cạnh việc trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác pháp chế, thì đây cũng là điều kiện để gặp gỡ, trao đổi, và chia sẻ thẳng thắn kinh nghiệm khó khăn, vướng mắc nhằm giúp cho công tác xây dựng, thực thi pháp luật ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đã yêu cầu Vụ Pháp chế cần tiếp tục nghiên cứu, tăng cường tham mưu xây dựng đề án, tổ chức tập huấn, hội thảo, diễn đàn với nhiều hình thức phong phú nhằm nâng cao vai trò chuyên môn nghiệp vụ, cũng như tạo môi trường phát huy hết khả năng đóng góp của đội ngũ pháp chế các cơ quan, đơn vị là các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp thuộc lĩnh vực TT&TT trong việc xây dựng góp ý, thẩm định văn bản cũng như góp ý kiến phản hồi trong quá trình thực thi pháp luật tại địa phương, doanh nghiệp. 
 
img
 
Ông Võ Thanh Lâm – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ TT&TT trình bày tham luận tại Hội nghị
 
Tại đây, Hội nghị đã nghe Tiến sĩ Võ Thanh Lâm – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ TT&TT trình bày và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng, thẩm định VBQPPL, cũng như phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực TT&TT. Nội dung hết sức quan trọng trong nghiệp vụ pháp chế về kiểm tra văn bản được đại diện Bộ Tư pháp trình bày là về công tác xây dựng, kiểm tra và xử lý VBQPPL.
 
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã nhận được nhiều câu hỏi, trao đổi, thảo luận với nội dung thiết thực về công tác xây dựng pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật và kiểm tra thực hiện pháp luật, trao đổi thảo luận những vướng mắc của công tác pháp chế trong triển khai pháp chế ngành TT&TT. 
 

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top