Chấn chỉnh dùng thiết bị viễn thông trái phép

Thứ sáu, 17/07/2015 15:06

Để chấn chỉnh việc người dân tự ý lắp đặt các thiết bị kích sóng (repeator) gây nhiễu mạng thông tin di động, phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son yêu cầu các các doanh nghiệp viễn thông cần nâng cao chất lượng dịch vụ, các đơn vị chức năng phối hợp với hải quan kịp thời ngăn chặn hiện tượng mang trái phép thiết bị viễn thông không phù hợp với quy định vào lãnh thổ Việt Nam.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, can nhiễu liên quan đến 3G đã gia tăng đột biến tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2015, đặc biệt bùng phát mạnh sau khi các nhà mạng viễn thông tiến hành thử nghiệm HSPA trên băng tần 900 MHz. Tại các khu vực nội thành Hà Nội, độ thâm nhập của sóng vô tuyến điện không vào đến những nơi mong muốn của người dân sử dụng di động nên người dân đã tự ý lắp đặt các thiết bị kích sóng (repeator).

Để chấm dứt hiện tượng này, ông Đoàn Quang Hoan đề nghị Bộ TT&TT tăng cường việc quản lý xuất nhập khẩu và kinh doanh loại thiết bị này trên thị trường.

Trong khi đó, giải thích lý do của hiện người dân tự ý lắp đặt các thiết bị kích sóng, ông Phan Tâm - Cục trưởng Cục Viễn thông cho rằng, lý do sâu xa của tình trạng này là do chất lượng phủ sóng di động chưa đảm bảo.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho rằng: Vì chất lượng mạng của ta yếu nên buộc người dân phải sử dụng thiết bị kích sóng mặc dù biết là sai quy định. Chính vì vậy, chúng ta vừa phải kiên quyết chấn chỉnh hiện tượng này, vừa phải tuyên truyền, phối hợp với hải quan để thu hồi, ngăn chặn hiện tượng mang trái phép thiết bị viễn thông không phù hợp quy định vào lãnh thổ Việt Nam, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Muốn nâng cao dịch vụ thì các mạng phải xây dựng hạ tầng, đó là các trạm BTS. Chúng ta phải tuyên truyền cho người dân hiểu rằng sóng viễn thông (tức việc xây dựng trạm BTS) không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, việc xây dựng trạm BTS hiện nay là rất khó, đặc biệt là đối với các mạng nhỏ. Do đó, Bộ trưởng lưu ý các mạng liên kết đẩy mạnh việc dùng chung hạ tầng viễn thông, phù hợp với chủ trương chung của nhà nước.
 
Doãn Mạnh - Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top