Ra mắt Công ty Cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng

Thứ ba, 19/05/2015 12:28

Sáng ngày 19/5/2015, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng (RTB) đã tổ chức lễ khai trương ra mắt và thực hiện phát sóng thử nghiệm truyền hình số mặt đất tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã tới dự và phát biểu tại lễ khai trương.

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cùng đại diễn lãnh đạo Công ty RTB nhấn nút khai trương công ty.

Công ty Cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng (viết tắt là RTB) được thành lập ngày 27/3/2014 với các cổ đông chính là Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Công ty TNHH MTV Hanel và Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hà Nội.  Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, hệ thống truyền hình số mặt đất của RTB sẽ cung cấp 14 kênh SD, trong đó có 2 kênh của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và 5 kênh địa phương gồm Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Ninh. RTB cũng phát sóng 1 kênh HD tại 1 tần số phủ sóng toàn địa bàn Hà Nội cũ.
 
Công ty RTB là một trong hai doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng khu vực được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động. RTB được cấp 2 tần số và khai thác dịch vụ truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất trong phạm vi 14 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Tính đến thời điểm này, cả nước đã có 3 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất phạm vi toàn quốc là: VTV, VTC, AVG và 2 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất phạm vi khu vực là Công ty RTB ở khu vực Bắc Bộ và Công ty SDTV ở khu vực Nam Bộ.

img

                             Thứ trưởng Lê Nam Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Công ty RTB và các đơn vị

Theo đại diện Công ty Cổ phần RTB cho biết, dự kiến đến ngày 11/9/2015 Công ty sẽ phát thử nghiệm tại 2 tần số với số lượng 32 kênh trở lên, phủ sóng trên toàn địa bàn Hà Nội (bao gồm Hà Nội cũ và Hà Nội mở rộng). Đến 31/12/2016 mạng truyền dẫn của RTB sẽ phủ sóng toàn bộ khu vực đồng bằng Sông Hồng gồm 14 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình và Phú Thọ. Trong đó mỗi tỉnh đều có trạm phát sóng với công suất thích hợp theo công nghệ DVB-T2, đối với các vùng lõm sẽ phát DVB-S2.
 
Trong thời gian tới, RTB sẽ phối hợp với các đài Phát thanh - Truyền hình địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát sóng số mặt đất và lợi ích trong quá trình thực hiện số hóa của Chính phủ đến với mọi người dân. Ngoài ra, Công ty RTB cùng với các cơ quan, ban, ngành của 14 tỉnh, thành phố sẽ tìm kiếm nguồn tài chính từ các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội… để hỗ trợ người dân có thể sử dụng thiết bị thu tín hiệu STB với chi phí thấp nhất.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Lê Nam Thắng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao việc hình thành các doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất nội dung truyền hình với việc thiết lập hạ tầng mạng để kinh doanh dịch vụ truyền dẫn phát sóng. Thứ trưởng cho rằng, việc ra đời của Công ty Cổ phần RTB là chủ trương đúng đắn nhằm thu hút và hình thành thị trường truyền dẫn phát sóng truyền hình có sự cạnh tranh lành mạnh giữa nhiều doanh nghiệp trong cả nước, góp phần thúc đẩy hoàn thiện Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến 2020 của Chính phủ.
 
Thứ trưởng cũng yêu cầu Công ty Cổ phần RTB cần đẩy mạnh công tác đầu tư, tận dụng tối đa các nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật sẵn có ở các đài Phát thanh - Truyền hình địa phương tham gia vào mạng truyền dẫn bằng phương thức hợp tác sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật nhằm vận hành khai thác có hiệu quả, đúng với tiêu chí trong giấy phép mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp cho Công ty Cổ phần RTB.
 
Nhân dịp này, Công ty Cổ phần RTB đã kí kết hợp tác với 04 đơn vị là Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương, Ninh Bình, Hà Nam  và Công ty IMC về việc phát sóng kênh truyền hình của các đài trên hệ thống của RTB.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top