Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm một số đơn vị thuộc Bộ TT&TT

Thứ sáu, 15/05/2015 13:59

Sáng ngày 15/5/2015, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã tới thăm và tặng quà cho một số đơn vị thuộc Bộ TT&TT là Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí, Tổng công ty truyền thông Đa phương tiện VTC và Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC. Cùng đi với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Lê Nam Thắng tới thăm và tặng tượng Bác Hồ cho Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử.

Trong chuyến thăm tới các đơn vị, Bộ trưởng đã nghe báo cáo về tổ chức, việc thực hiện chức năng nhiệm vụ, tình hình công tác những tháng đầu năm của các đơn vị và doanh nghiệp. Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí cũng đã nêu ra một số đề  xuất và kiến nghị đối với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.
 
Tổng công ty VTC và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son về kết quả doanh thu đạt được trong 4 tháng đầu năm. Theo đó, tính đến hết tháng 4/2015, doanh thu của Tổng công ty VTC đạt được 1.373 tỷ đồng, lợi nhuận thu về đạt 74 tỷ đồng. Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC có doanh thu ước tính là 125 tỷ đồng (đạt 23% so với kế hoạch được giao), mức chênh lệch thu chi là 5 tỷ đồng (đạt 50% so với kế hoạch được giao). Như vậy sau tái cơ cấu, tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty VTC và Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện sự chỉ đạo đúng đắn của Bộ TT&TT.
 
Trong chuyến thăm lần này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã khẳng định Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí đóng một vai trò rất lớn trong việc tham mưu cho Bộ trong việc hoạch định những  chính sách về báo chí, đối ngoại, đặc biệt duy trì, định hướng cho các cơ quan báo chí, truyền hình hoạt động đúng với tôn chỉ của Đảng và Nhà nước. Với đề xuất của các đơn vị, Bộ trưởng đồng ý với các đề xuất đó và sẽ xem xét, chỉ đạo cụ thể đối với từng đề xuất và kiến nghị trong thời gian tới.
 
Đối với Tổng công ty VTC và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Tổng công ty và Đài VTC đã đạt trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng cho biết, là một trong những đơn vị nằm trong Đề án tái cơ cấu, nhưng Tổng công ty và Đài VTC đã vượt qua thử thách, chặn được lỗ tích lũy, kinh doanh có lãi, cán bộ công nhân viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, kiện toàn được các đơn vị thành viên...
 
Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng 05 bức tượng Bác Hồ cho Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Báo chí, Cục Thông tin đối ngoại, Tổng công ty VTC và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

img
                               
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tới thăm và tặng tượng Bác Hồ cho Cục Thông tin đối ngoại
 
img
                                
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tới thăm và tặng tượng Bác Hồ cho Cục Báo chí. 
 
img
                                                        
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tới thăm và tặng tượng Bác Hồ cho Tổng công ty VTC
 
img
                     
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tới thăm và tặng tượng Bác Hồ cho Đài truyền hình kỹ thuật số VTC
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top