Bộ TT&TT tăng cường công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015

Thứ sáu, 08/05/2015 12:01

Sáng ngày 8/5/2015, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014 (PCLB&TKCN) và triển khai kế hoạch công tác năm 2015.

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Lê Nam Thắng - Trưởng ban chỉ huy PCLB&TKCN Bộ TT&TT; đại diện Ban chỉ đạo PCLB Trung ương, Văn phòng Ủy ban tìm kiếm cứu nạn, các doanh nghiệp viễn thông và đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

Hội nghị cũng đã thông báo Quyết định thành lập Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ TT&TT (PCTT&TKCN) năm 2015. Theo đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng làm Trưởng Ban chỉ huy, các phó trưởng ban và các thành viên là đại diện của các đơn vị: Cục Viễn thông; Vụ Bưu chính; Cục Bưu điện Trung ương; Vietnam Post; MobiFone; Viettel… Ban chỉ huy PCTT&TKCN Bộ TT&TT có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PCTT&TKCN trong ngành TT&TT, đồng thời phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ và địa phương thực hiện nhiệm vụ PCTT&TKCN trong phạm vi cả nước.

Tại hội nghị, Thường trực Ban chỉ huy đã có báo cáo tổng kết  PCTT&TKCN của Bộ TT&TT trong năm 2014. Theo đó, trong năm qua, do ảnh hưởng của các cơn mưa bão, hạ tầng mạng lưới bưu chính, viễn thông của các doanh nghiệp đã bị thiệt hại, hư hỏng tương đối lớn. Tổng thiệt hại trực tiếp do thiên tai gây ra đối với mạng lưới viễn thông của Tập đoàn VNPT là khoảng 24 tỷ đồng; Bưu điện Việt Nam là 771,4 triệu đồng; Bão lũ đã gây thiệt hại về tài sản và hạ tầng mạng lưới dịch vụ của Viettel tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Phòng làm đứt 13 tuyến cáp, tốc mái 04 nhà máy nổ…

Trong năm 2015, Ban chỉ huy sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Kiện toàn bộ máy Ban chỉ huy PCTT&TKCN; tăng cường công tác phổ biến, quán triệt và thực hiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, của Bộ TT&TT về thông tin đảm bảo an toàn cứu nạn, cứu hộ trên biển; xây dựng phương án phòng chống đối với những trường hợp xảy ra bão mạnh, siêu bão làm cơ sở triển khai công tác đảm bảo an toàn hệ thống mạng lưới và an toàn thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị truyền thông thuộc Bộ TT&TT bảo đảm nội dung chương trình về việc phổ biến kiến thức về phòng tránh thiên tai, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phố biến pháp luật về PCTT&TKCN, các tin hoạt động về công tác PCTT&TKCN của ngành TT&TT.

Bên cạnh đó, trong năm 2015, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Bộ TT&TT sẽ thực hiện kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại 3 miền Bắc, Trung, Nam nhằm đảm bảo thông tin liên lạc trong công tác PCTT&TKCN tại các địa phương trong mùa mưa bão.

Tại hội nghị, các đại biểu là đại diện các doanh nghiệp viễn thông cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc đảm bảo thông tin liên lạc khi có thiên tai và phương pháp xử lý các hậu quả thiên tai để đáp ứng được nhu cầu thông tin liên lạc, giúp cho sự chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết công tác PCLB&TKCN của Bộ TT&TT là một việc làm quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc khi xảy ra thiên tai. Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị liên quan cần xây dựng kế hoạch PCLB lâu dài để mỗi năm có nhiều tiến bộ, hạn chế thiệt hại cho nhà nước và giảm bớt các ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp viễn thông. Đối với các cơ quan thông tấn, báo chí cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống thiên tai, lụt bão. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự đóng góp, hợp tác giữa Bộ và các cơ quan ban, ngành để Bộ TT&TT có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Về phương hướng năm 2015, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược quy hoạch dài hạn, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất để kế hoạch phòng chống thiên tai, lụt bão được đảm bảo.

img

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã trao Bằng khen cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong
công tác PCLB&TKCN năm 2014

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top