Doanh thu quý I/2015 của MobiFone tăng 7,6% so với cùng kỳ 2014

Thứ ba, 14/04/2015 15:11

Trong quý I/2015, MobiFone đã hoàn thành cơ bản tái cơ cấu bộ máy, tổ chức lại nhân sự, doanh thu tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2014, đạt 24,2% kế hoạch doanh thu năm. Lợi nhuận đạt 29,9% kế hoạch năm, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2014. Đây là các thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai kế hoạch quý II/2015 của Tổng Công ty viễn thông MobiFone tổ chức ngày 14/4/2015 tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Hội nghị

Số lượng thuê bao phát triển mới trong quý I/2015 của MobiFone đã tăng 39,2% so với cùng kỳ năm 2014, đạt 19,4% kế hoạch năm. Đồng thời, MobiFone đã cung cấp thêm 11 dịch vụ giá trị gia tăng mới. Doanh thu từ dịch vụ giá trị gia tăng tăng 16%, dịch vụ data tăng 27%. Đặc biệt, MobiFone đã ứng dụng hệ thống M-sale vào quản trị kênh phân phối và thu được nhiều kết quả tốt. Tổng Công ty đã sử dụng phân tích big data (dữ liệu kết quả các chương trình bán hàng, khuyến mại) để từ đó xây dựng các chương trình bán hàng, khuyến mại, chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao hơn. Để khẳng định vị trí mới là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đầy đủ trên thị trường, Tổng công ty MobiFone đã xây dựng chiến lược về thay đổi hình ảnh, nhận diện thương hiệu và công năng của hệ thống cửa hàng. Dự kiến, MobiFone sẽ triển khai thử nghiệm 4G-LTE trên băng tần 1800 MHz tại 8 thành phố lớn trong quý II/2015 và triển khai thử nghiệm UMTS 900 MHz để hỗ trợ mở rộng vùng phủ sóng 3G.
 
Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện đánh giá cao chiến lược tập trung đầu tư vào kênh bán hàng của MobiFone. Hiện nay, xu hướng chuyển từ dịch vụ thoại, SMS sang dịch vụ data đang tạo ra sự thay đổi lớn trong hoạt động bán hàng của các nhà mạng viễn thông. Ông Đoàn Quang Hoan cho rằng “cung cấp dịch vụ data không khác gì so với bán hàng thức ăn nhanh như Lotteria hay KFC, trong đó công nghệ và vị trí cửa hàng đóng vai trò quan trọng”. Ông Hoan cũng lưu ý MobiFone về mối quan hệ hợp tác với VNPost, VNPost sẽ giúp MobiFone khắc phục các điểm yếu hiện nay về hạ tầng kỹ thuật triển khai bán hàng. Một lưu ý khác của ông Hoan đối với MobiFone là hoạt động thử nghiệm 4G-LTE trên băng tần 800 MHz. Việc chuyển từ GSM lên HSPA hay LTE khác về bản chất so với chuyển từ 2G lên 3G vì không thể nâng cấp (upgrade) từ 3G lên LTE. Do đó phải tính toán thận trọng khi tiến hành thử nghiệm LTE tại 8 thành phố.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao các thành tích MobiFone đã đạt được trong quý I/2015 về doanh thu, lợi nhuận, kiện toàn tổ chức bộ máy. Bộ trưởng yêu cầu MobiFone cần đặt ra quyết tâm chiến lược trong năm 2015 sẽ vượt mức kế hoạch về doanh thu và lợi nhuận trong năm đầu tiên là Tổng Công ty Viễn thông MobiFone. Đối với hoạt động đầu tư, Bộ trưởng yêu cầu MobiFone cần ưu tiên đầu tư cho hạ tầng kinh doanh bán hàng bên cạnh việc đầu tư cho mạng lưới, trụ sở. Việc đầu tư phải được triển khai nhanh, hiệu quả, chất lượng, đúng quy trình và được khai thác tốt.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhận định cổ phần hóa trong năm 2015 là một mệnh lệnh, một yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ với MobiFone. Căn cứ vào Thông báo số 223 ngày 10/4/2015 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp giao ban về tái cơ cấu doanh nghiệp, MobiFone và một số doanh nghiệp khác phải tiến hành xác định giá trị doanh nghiệp trong quý II/2015, công bố giá trị doanh nghiệp trong quý III/2015 và tiến hành cổ phần hóa trong quý IV/2015. Tuy nhiên, Bộ trưởng nhấn mạnh việc cổ phần hóa phải được tiến hành trên cơ sở hài hòa lợi ích của Nhà nước, của doanh nghiệp, các cổ đông và của người lao động. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ tạo điều kiện, hỗ trợ MobiFone kiện toàn tổ chức nhân sự, hoàn thành các thủ tục về giấy phép kinh doanh viễn thông, tạo điều kiện để MobiFone sản xuất kinh doanh tốt trong môi trường mới, điều kiện mới. Các đơn vị chức năng của Bộ cũng cần đưa ra mức cước sàn cho dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về sao cho phù hợp nhất nhằm đem lại lợi ích tốt nhất cho các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam. Hiện nay, mức cước điện thoại quốc tế chiều về của Việt Nam là 6,1 cents/phút với tổng lưu lượng là 3 tỷ phút/năm, đạt mức trung bình cao của khu vực.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top