Bộ TT&TT phát động Giải thưởng CNTT-TT ASEAN 2015

Thứ năm, 09/04/2015 10:55

Sáng 09/4/2015, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Họp báo phát động Giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông (CNTT-TT) ASEAN 2015. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chủ trì buổi Họp báo.

img

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi Họp báo

Giải thưởng CNTT-TT ASEAN (ASEAN ICT Awards - AICTA) là sáng kiến do Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT (TELMIN) vào năm 2011. Đây là Giải thưởng uy tín, được tổ chức thường niên trong khu vực ASEAN với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASEAN nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, kinh tế xã hội, phổ cập CNTT-TT trong cộng đồng và thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực.
 
Theo Ban tổ chức, Giải thưởng AICTA năm 2015 gồm 6 hạng mục, mỗi hạng mục có các giải thưởng (Vàng, Bạc, Đồng) gồm: 01 Giải thưởng cho khu vực Nhà nước; 02 Giải thưởng cho khu vực tư nhân; 03 Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; 04 Giải thưởng về nội dung số; 05 Giải thưởng cho doanh nghiệp mới thành lập; 06 Giải thưởng về Nghiên cứu và phát triển. Theo kế hoạch, Giải thưởng AICTA năm 2015 sẽ trải qua hai vòng Sơ khảo và Chung khảo do giám khảo là đại diện đến từ 10 nước ASEAN. Lễ trao giải AICTA năm 2015 được tổ chức trong chương trình Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT - TELMIN 2015 vào tháng 11/2015 tại Thành phố Đà Nẵng.
 
Phát biểu lại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng và rất có ý nghĩa do Việt Nam đăng cai tổ chức đúng vào dịp Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT - TELMIN 2015 tại Thành phố Đà Nẵng. Do vậy, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị có liên quan và các Hiệp hội được giao nhiệm vụ chuẩn bị thật tốt, phối hợp nhịp nhàng và có hiệu quả nhằm đóng góp cho sự thành công của Hội nghị. Đồng thời, đây là dịp để quảng bá khả năng, trình độ về CNTT của Việt Nam đối với bạn bè trong khu vực ASEAN.
 
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, đây là niềm vinh dự và là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, CNTT Việt Nam thể hiện tốt vai trò của mình, nâng cao tính cạnh tranh, thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong lĩnh vực viễn thông – CNTT. Vì vậy, các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông, CNTT cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, lựa chọn những sản phẩm tốt nhất, mang tính ứng dụng cao để tham gia cuộc thi. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng  Nguyễn Thành Hưng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí cần tích cực tuyên truyền sự kiện quan trọng khi Việt Nam đăng cai Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT - TELMIN 2015 được thành công tốt đẹp.
 
img
 
Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng cho Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT-IS và Công ty Cổ phần Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam - VNCS do có nhiều thành tích tham gia tại các kỳ Giải thưởng AICTA.
 
Thông tin về Giải thưởng có tại website http://www.aseanictaward.com
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top