Hơn 100 đại biểu được tập huấn tuyên truyền về biển, đảo trong tình hình mới

Thứ tư, 25/03/2015 15:06

Chiều nay 25/03/2015, tại Thành ủy Thành phố Cần thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo trong tình hình mới. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã đến dự và phát biểu khai mạc.

img

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng, tăng cường kiến thức về chủ quyển biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà trong khuôn khổ của triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" không thể hiện hết được; cung cấp thêm các thông tin, tư liệu, tài liệu và định hướng sâu hơn trong công tác tuyên truyền về biển, đảo; cập nhật tình hình liên quan đến vấn đề tranh chấp trên biển Đông cho Lãnh đạo, cán bộ UBND thành phố, các sở, ban, ngành, các huyện, thị, các đơn vị đoàn thể và các đài truyền thanh cấp huyện, xã, các báo cáo viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo đài tại thành phố Cần Thơ.
 
img
 
Tại buổi Tập huấn, các đại biểu đã được nghe các diễn giả là chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan trình bày một số chuyên đề như: “Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa: Tư liệu và sự thật lịch sử” do NGND.GS.TS Nguyễn Quang Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và phát triển thủ đô trình bày; “Thư tịch và bản đồ cổ nước ngoài chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” do TS. Trần Đức Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng trình bày; “Một số lưu ý trong công tác truyền thông giáo dục về biển, đảo” do TS. Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban biên giới của Chính phủ trình bày. Ngoài ra, tại buổi tập huấn, các đại biểu còn được nghe ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày về định hướng tuyên truyền biển, đảo.
 
 
 
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top