Kiểm tra thường kỳ công tác chấp hành pháp luật về phí, lệ phí tại Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ hai, 16/03/2015 18:22

Chiều nay 16/3/2015, tại Hà Nội, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn Thanh tra của Bộ Tài chính về công tác chấp hành pháp luật về phí, lệ phí tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

img

 Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Vượng, Chánh Thanh tra Bộ Tài chính cho biết, đợt kiểm tra này là kiểm tra thường kỳ, phục vụ công tác quản lý nhà nước và chuẩn bị cho việc ban hành Luật phí và lệ phí trong thời gian tới.
 
Việc kiểm tra thực hiện theo Quyết định số 421/QĐ-BTC ban hành ngày 5/3/2015 của Bộ Tài chính, theo đó nội dung kiểm tra bao gồm: Kiểm tra việc ban hành, thực hiện chế độ chính sách về phí, lệ phí; Kiểm tra việc giao dự toán thực hiện nhiệm vụ thu, quản lý, sử dụng và thanh quyết toán nguồn thu phí và lệ phí trong năm 2013, năm 2014 và thời gian liên quan.
 
Các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông được kiểm tra bao gồm: Cơ quan Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông, VNNIC.
 
Thời gian kiểm tra được thực hiện trong 30 ngày làm việc, dự kiến kết thúc vào 16/4/2015.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải bày tỏ sự nhất trí với nội dung kiểm tra cũng như trình tự, thủ tục kiểm tra của Đoàn thanh tra Bộ Tài chính. Thứ trưởng đề nghị các đơn vị thuộc Bộ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn thanh tra làm việc. Đồng thời, Thứ trưởng cũng lưu ý đây là cơ hội để 3 đơn vị (Cục Tần số, Cục Viễn thông, VNNIC) với cơ chế tài chính đặc thù đề xuất các kiến nghị liên quan đến phí, lệ phí với Bộ Tài chính nhằm đảm bảo đúng chủ trương, định hướng của nhà nước cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thu phí, lệ phí.
 
Trong đợt kiểm tra công tác chấp hành pháp luật về phí, lệ phí lần này, bên cạnh Bộ Thông tin và Truyền thông còn có Bộ Giao thông vận tải, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top