Ngày vui hội tụ, nở nụ hát xuân

Thứ hai, 16/03/2015 08:19

Đó là tên gọi của chương trình giao lưu nghệ thuật của những người làm công tác phát thanh - truyền hình đến từ 70 đài phát thanh - truyền hình (PT-TH) thuộc các tỉnh, thành trên cả nước được tổ chức tối ngày 15/3/2015 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Nguyên.

img
Chương trình do Cục Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Hội nghị Ngành Phát thanh-Truyền hình toàn quốc năm 2015 diễn ra tại Thái Nguyên trong 2 ngày 15 và 16/3. Tham dự chương trình có các đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí; Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Tại chương trình giao lưu, khán thính giả đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc biệt của những người làm nghề báo nói, báo hình. 11 tiết mục tham gia chương trình là những sáng tác nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc của từng tỉnh, thành như: Tác phẩm “Bài ca trên núi” sáng tác nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, bài hát gắn với câu chuyện tình yêu nổi tiếng vùng Tây Bắc trong tác phẩm văn học “Vợ chồng A Phủ”  của nhà văn Tô Hoài, biểu diễn: Hảng A Chua đến từ  Đài PT–TH Yên Bái; Hát xoan-nét văn hóa tiêu biểu gắn với tín ngưỡng văn hoá thờ cúng Hùng Vương của Đài PT-TH Phú Thọ… Thông qua chương trình giao lưu nghệ thuật đã tăng cường mối quan hệ, gắn kết giữa các cụm thi đua, các đài PT-TH trong cả nước.
 
Tại chương trình giao lưu nghệ thuật còn có một hoạt động rất ý nghĩa cho người dân là Bộ Thông tin và Truyền thông tặng các 60 bộ thu truyền hình số vệ tinh độ nét cao VTCHD kèm theo thuê bao trị giá 99,5 triệu đồng cho các hộ nghèo tại các huyện: Định Hóa, Phú Lương và Đại Từ theo Đề án số hóa truyền hình, đảm bảo các hộ dân được tiếp cận thông tin tuyên truyền thiết yếu, giúp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an ninh của Đảng và Nhà nước.
 
Trước đó, chiều ngày 15/3, trên 300 đại biểu đến từ các Đài PT-TH trong cả nước đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hoá.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top