Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời độc giả về kênh phát thanh, truyền hình ra nước ngoài qua mạng

Thứ sáu, 27/02/2015 10:13

Theo ông Mai Quý Túy được biết, Chính phủ đã phê duyệt Đề án cung cấp khoảng 20 kênh truyền hình phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài. Ông Túy hỏi, đó là những kênh nào và nếu doanh nghiệp của ông (Công ty Kênh Việt tại CH Séc) cung cấp dịch vụ thì có cần xin thêm giấy phép của từng Đài truyền hình không?

img

 Ảnh minh họa

Về vấn đề này, Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời ông Túy như sau:
 
Từ năm 2008 đến nay, Việt Nam đã thí điểm cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài với số lượng 10 kênh chương trình truyền hình và 4 kênh phát thanh tại địa chỉ www.vtc.com.vn, phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài tại các khu vực Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm có thể truy cập địa chỉ trên để biết thêm thông tin chi tiết.
 
Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đang chuẩn bị triển khai cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài cho giai đoạn từ nay đến năm 2020. Khi chính thức triển khai cung cấp dịch vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có thông báo về số lượng kênh chương trình truyền hình cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài như kiến nghị của ông Mai Quý Túy.
 
Các tổ chức, doanh nghiệp ở nước ngoài như Công ty Kênh Việt có thể tham gia phổ biến dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng internet trên nguyên tắc phải đảm bảo tính nguyên vẹn về nội dung các kênh chương trình theo quy định quốc tế về bản quyền nội dung và quy định của pháp luật nước sở tại.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top