Thứ trưởng Lê Nam Thắng thăm và chúc Tết CBNV Tập đoàn VNPT

Thứ năm, 26/02/2015 09:33

Chiều ngày 24/2/2015, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã tới chúc Tết CBNV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Tại đây, Thứ trưởng đã nghe Lãnh đạo VNPT báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn qua gần 2 tháng đầu năm, đặc biệt là việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng viễn thông - CNTT trong dịp Tết.

img

 Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu tại trụ sở VNPT, ngày 24/02/2015

 
Theo đó, mạng lưới thông tin liên lạc không có sự cố nào lớn, việc mở rộng băng thông, Internet quốc tế... đã được Tập đoàn làm tốt từ trước. Mạng Vinaphone hoạt động ổn định, lưu lượng thoại trong dịp tết tăng 19%, lưu lượng 3G tăng tới 94% so với năm 2014, phần nào phản ánh sự thay đổi về phương thức sử dụng công cụ thông tin của khách hàng. Trong năm, VNPT đã triển khai công tác tối ưu mạng 3G tốt và thời điểm trước Tết nguyên đán đã triển khai các phương án dự phòng, tăng cường phân bố các xe BTS lưu động lần lượt phục vụ tại các điểm trọng yếu nên đã không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.
 
Riêng Vinaphone trả trước, tháng 01/2015 đã phát triển mới 451.000 thuê bao, 3 tuần đầu 02 phát triển thêm 325.000 thuê bao mới, đáng chú ý là tỷ lệ thuê bao phát sinh cước chiếm khoảng 47%, lớn hơn nhiều so với thời gian trước nên có thể thấy rõ, đây là con số phát triển tương đối thực chất, không phải thuê bao ảo. Số Vinaphone trả sau đầu tháng 02/2015 phát triển mới được khoảng 38.000 thuê bao, trong đó tỷ lệ phát sinh cước ở mức cao, bằng 91%. Thực tế nhu cầu người dùng khá đa dạng, vẫn có một số lượng thuê bao chỉ nhận cuộc gọi là chính, chẳng hạn như với người cao tuổi, hoặc học sinh được bố mẹ trang bị để quản lý, chăm sóc.
 
Phát biểu nhân chuyến thăm "xông đất" Tập đoàn, Thứ trưởng Lê Nam Thắng biểu dương đội ngũ người lao động VNPT đã nỗ lực đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt trong suốt dịp Tết, không để xảy ra sự cố, đảm bảo phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Đảng, chính quyền và phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của xã hội. Đây là thành công tiếp theo từ những năm trước mà Tập đoàn đã cùng với các doanh nghiệp khác làm tốt và đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT ghi nhận, đánh giá cao.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top