Thu hồi thẻ nhà báo của Tổng biên tập Báo Người cao tuổi

Thứ hai, 09/02/2015 13:27

Ngày 09/02/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập Báo Người cao tuổi và quyết định thu hồi giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cấp cho Báo Người cao tuổi.

img

Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ TT&TT, bà Đỗ Thị Tình, Phó Chánh Thanh tra, Phụ trách Thanh Bộ công bố các quyết định 

Sáng nay 09/02/2015, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã họp thông báo kết luận thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi. Tại buổi họp, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Đỗ Thị Tình, Phó Chánh thanh tra phụ trách Thanh tra Bộ đã công bố 2 Quyết định vừa được ký ban hành sáng nay.
 
Một là, Quyết định số 175/ QĐ-BTTTT về việc thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa (bút danh Vũ Phong) Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi. Vì ông Kim Quốc Hoa đã vi phạm các quy định về thông tin trên báo chí gây hậu quả nghiêm trọng. Báo Người cao tuổi có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, nộp về Bộ Thông tin và Truyền thông qua Cục Báo chí trước ngày 12/02/2015.
 
Hai là, Quyết định số 11/QĐ- PTTH&TTĐT về việc thu hồi giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 256/GP-TTĐT ngày 03/12/2010 do Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử cấp cho Báo Người cao tuổi với tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn, vì đã vi phạm các quy định về quản lý, cung vấp và sử dụng dịch vụ trên Internet và thông tin trên mạng. Báo Người cao tuổi có trách nhiệm phải nộp giấy phép số 256/GP-TTĐT về Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử trước ngày 11/02/2015.
 
Cũng tại buổi thông báo kết luận thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết: Hội Nhà báo Việt Nam sẽ thực hiện các quy định của Điều lệ Hội để rút thẻ hội viên đối với ông Kim Quốc Hoa. Với những vi phạm vừa qua, ông Kim Quốc Hoa đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Hội Nhà báo Việt Nam sẽ nghiêm túc xử lý trường hợp vi phạm như vậy và sớm có quyết định thu hồi./.
 
 
D.M
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top