Thanh tra Bộ triển khai kế hoạch năm 2015

Thứ tư, 24/12/2014 12:28

Ngày 24/12/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2015 của Thanh tra Bộ.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng chúc mừng những kết quả thành công của Thanh tra Bộ trong năm 2014. Bên cạnh việc khẳng định rõ vai trò quản lý nhà nước của Thanh tra Bộ trên 5 lĩnh vực Bộ quản lý, Thứ trưởng nhấn mạnh thời gian tới, đơn vị cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Bộ để các văn bản quy phạm pháp luật sát với thực tiễn, giúp thanh tra hoạt động đúng và giảm sức ép công việc. Và muốn có được điều đó thì việc tăng cường nhận thức phải được các đơn vị trong toàn Bộ chú trọng, quan tâm.
 
Trong năm 2014, Thanh tra Bộ đã hoàn thành các cuộc thanh tra theo kế hoạch, đồng thời thực hiện hàng chục cuộc thanh tra, kiểm tra đột xuất; Chủ trì và phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thanh tra và xử lý nghiêm nhiều vụ việc sai phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến xã hội, gây bức xúc dư luận trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin trên mạng. Cụ thể, trong trong năm qua, Thanh tra Bộ đã ban hành 143 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 143 cơ quan, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 3.823.000.000 đồng, trong đó tổng số tiền xử phạt viễn thông và công nghệ thông tin là 1.695.000.000 và báo chí là 1.374.500.000. Đây cũng là năm đầu tiên Thanh tra Bộ đẩy mạnh hoạt động thanh tra đột xuất trong lĩnh vực bưu chính.

img

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Phòng thanh tra bưu chính và Trưởng Phòng thanh tra viễn thông và công nghệ thông tin.
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top