Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Kiên Giang từ 22-28/12/2014

Chủ nhật, 21/12/2014 16:12

Chiều 21/12/2014, tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Họp báo Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra tại huyện Phú Quốc từ ngày 22 - 28/12/2014, và tại thành phố Rạch Giá từ ngày 23 - 28/12/2014.

img

Ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) chủ trì buổi Họp báo

Tại buổi Họp báo, ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT đã thông tin những nét mới tại Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Phú Quốc và thành phố Rạch Giá lần này. Cũng tại buổi họp báo, ông Đoàn Công Huynh nhấn mạnh: Triển lãm lần này là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.
 
Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.
 
Toàn bộ nội dung của Triển lãm sẽ được để lại cho địa phương để tiếp tục tuyên truyền tới người dân trên địa bàn. Dự kiến Sở TT&TT Kiên Giang sẽ tổ chức 3 cuộc triển lãm di động để tăng khả năng tiếp cận của công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ, tới những tư liệu, bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top