Hội thảo sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt Nam 2014

Thứ sáu, 05/12/2014 15:32

Ngày 04/12/2014, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt – VIBrand 2014 với chủ đề “Phát triển thị trường, thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ CNTT ”. Thứ trưởng Trần Đức Lai đã đến dự và phát biểu khai mạc hội thảo.

img
Chương trình Hội thảo Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt năm 2014 là hoạt động thường niên của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như của ngành CNTT trong những năm qua, nhằm hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Với mục tiêu “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông”,  sự kiện này cũng được xem là một trong những nhiệm vụ nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt Nam về CNTT.
 
Hội thảo thu hút gần 250 khách mời và đại diện  của một số Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp Việt Nam, nước ngoài có sản phẩm, dịch vụ CNTT, các chuyên gia nổi tiếng trong ngành CNTT.

img

Nội dung chính của Hội thảo sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt 2014 lần này chủ yếu tập trung trao đổi về dịch vụ CNTT, xây dựng thương hiệu phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt…
 
Tại buổi Hội thảo, Thứ trưởng  Trần Đức Lai khẳng định: “Ngành CNTT của nước ta trong những năm vừa qua đạt được những thành quả thực sự ấn tượng, đáng tự hào, cụ thể là tính đến hết năm 2013, tổng doanh thu công nghiệp CNTT đạt được 40 tỉ đô la Mỹ với sự tăng trưởng nhanh; Việt Nam có tên trên bản đồ công nghệ phần mềm của Thế giới, nằm trong top 10 các nước có sản xuất gia công phần mềm hấp dẫn nhất Châu Á, đặc biệt là TPHCM và Hà Nội được sắp xếp nằm trong top 20 các thành phố gia công  phần mềm hấp dẫn nhất Thế giới..."
 
Cũng theo Thứ trưởng Trần Đức Lai,  điều này chứng tỏ được tiềm năng phát triển của đội ngũ ngành CNTT cũng như thách thức không nhỏ trước câu hỏi lớn đặt ra: Làm thế nào để ngành CNTT Việt Nam phát triển phù hợp với thị trường?
 
Trong buổi hội thảo, nhiều chuyên gia đã chia sẻ qua những  bản tham luận đầy tính thực tiễn, mở ra những giải pháp mới với hy vọng góp phần thúc đẩy thị trường dịch vụ CNTT trong nước phát triển lành mạnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp CNTT phát huy tính chủ động, chuyên nghiệp. Cụ thể như: Định hướng cơ chế thuê dịch vụ CNTT và giải pháp phát triển thị trường, thương hiệu cho dịch vụ CNTT; Hiện trạng, nhu cầu và đề xuất giải pháp phát triển việc thuê dịch vụ CNTT tại TPHCM; Thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan nhà nước; Phát triển thị trường và thương hiệu của các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam; Mô hình triển khai phần mềm như một dịch vụ qua kinh nghiệm của MISA; Phát triển dịch vụ chứng thực chữ ký số VNPT-CA; Tiềm lực phát triển công nghệ công nghiệp viễn thông  và CNTT Việt Nam…
Thùy Dung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top