Bộ TT&TT trao tặng phim tài liệu và sách cho Học viện Chính trị

Thứ sáu, 05/12/2014 13:29

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014), sáng nay 05/12/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã trao tặng Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 28 bộ phim tài liệu và 107 ấn phẩm.

img

Đại diện Bộ TT&TT và Học viện Chính trị ký trao tặng phim tài liệu và sách cho Học viện Chính trị

Tới dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Trung tướng Trần Đức Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; Thiếu tướng Nguyễn Minh Khải, Phó Giám đốc Học viện và lãnh đạo đại diện của một số đơn vị thuộc Bộ và Học viện.

Các phim tài liệu và sách được trao tặng là những sản phẩm thông tin tuyên truyền bổ ích phục vụ cho công tác giáo dục – đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyên truyền của Học viện Chính trị, đồng thời góp phần cùng toàn quân tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và đợt thi đua cao điểm “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”.
 
img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tham quan một mô hình trưng bày những tác phẩm của Học viện Chính trị
 
Các phim tài liệu do Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông quốc tế sản xuất và các đầu sách do Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ TT&TT cung cấp.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại Lễ trao tặng sách cho biết Bộ TT&TT với chức năng, nhiệm vụ của Bộ luôn đặt vấn đề an ninh, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc lên hàng đầu khi triển khai công tác thông tin tuyên truyền. Các đơn vị trong Bộ cũng như toàn ngành luôn quán triệt chủ trương này nên đã thường xuyên chỉ đạo công tác báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại và trực tiếp thực hiện sản xuất nhiều bộ phim, xuất bản nhiều cuốn sách, báo và tạp chí mang nội dung tuyên truyền về quá trình xây dựng và trưởng thành, truyền thống chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Những bộ phim như: “Những người lính bảo vệ Thủ đô”, “Tháng Tư này với Trường Sa”, Vươn lên từ đất lửa Khe Xanh”… hay những ấn phẩm xuất bản mang tựa đề: “Động lực phát triển bền vững, sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Người cùng thời kể chuyện dũng sỹ Điện Biên”, “Ký ức Trường Sơn”… đều là những tác phẩm được hình thành nhằm khẳng định truyền thống, vai trò của quân đội nhân dân, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nền quốc phòng toàn dân.
 
img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tham quan Nhà truyền thống của Học viện
Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng là trung tâm hàng đầu về đào tạo cán bộ chính trị và nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn của Quân đội và quốc gia, là nơi đã đào tạo cho Đảng và quân đội hàng vạn cán bộ chính trị và cán bộ nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị trong thời kỳ mới.
 
img
 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn ghi sổ lưu niệm tại Nhà truyền thống của Học viện Chính trị
 
Thiếu tướng Nguyễn Minh Khải, Phó Giám đốc Học viện cho biết buổi lễ trao tặng phim và tài liệu sách của Bộ TT&TT hôm nay là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông quốc tế - Bộ TT&TT đối với Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng. Với gần 30 phim tài liệu và hơn 100 tên sách quý được trao tặng hôm nay sẽ đem đến cho cán bộ giảng viên, học viên của Học viện Chính trị nguồn thông tin tư liệu phong phú và bổ ích phục vụ nhiệm vụ giáo dục - đào tạo nghiên cứu khoa học và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của Học viện./.
Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top