“Truyền thông sáng tạo” - Hội thảo về tương lai thiết bị di động và truyền thông truyền hình

Thứ sáu, 28/11/2014 13:37

Ngày 27/11/2014, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Ericsson đồng tổ chức Hội thảo “Truyền thông sáng tạo”.

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội thảo

Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ của chương trình “Sáng tạo Thụy Điển” và các hoạt động bên lề chào mừng Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển.
 
Đến tham dự và chỉ đạo Hội thảo có ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và bà Camilla Mellander - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam.
 
Tham dự Hội thảo có đại diện các công ty đang đứng đầu về sự sáng tạo trong ngành truyền thông như Ericsson (Công ty Công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu trên thế giới với tập trung lớn về truyền thông di động), Appland (Công ty phát triển các phần mềm cho điện thoại di động và các thiết bị TV trên toàn thế giới), Niteco (Công ty phát triển nền điện tử cho các công ty truyền thông lớn nhất tại Thụy Điển)…
 
img
 
Các đại biểu tham dự hội thảo
 
Ngành công nghiệp truyền hình và phương tiện truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi như sự lựa chọn giá, chất luợng cao, nhiều cá tính và các mô hình lưu hành tiền tệ sinh lợi cao. Đây là một ngành công nghiệp trị giá 750 triệu đô la Mỹ phục vụ trên 8 tỉ người sử dụng mạng băng thông rộng trên thiết bị di động và trên 50 tỉ thiết bị được kết nối. Tất cả các thiết bị này kết nối với mạng IP toàn cầu - một thế giới mà các thương hiệu toàn cầu kết hợp với thiêt bị điện tử của khách hàng, mạng xã hội và các ứng dụng để xây dựng mô hình kinh doanh mới. Với xu hướng này, các đơn vị kinh doanh truyền hình trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cần có một chiến lược linh hoạt để khẳng định mình trong nền công nghiệp hấp dẫn này trong năm 2020.
 
Trong khuôn khổ cuộc Hội thảo, công ty Ericsson chia sẻ các kiến thức chuyên môn để giúp khách mời có thêm những giải pháp thiết lập một mạng xã hội kết nối và chia sẻ tầm nhìn về truyền hình - truyền thông năm 2020; Công ty Appland chia sẻ về cách thức chuyển gian hàng ứng dụng thành hàng hóa tiêu thụ được cho các thiết bị di động và ti vi thông minh; Công ty Niteco giới thiệu về các giải pháp công nghệ thông tin, ví dụ như xây dựng trang web và các ứng dụng di động…
 
Sau khi sơ lược về tình hình phát triển hệ thống phát thanh - truyền hình tại Việt Nam với bước trưởng thành và phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, những hạn chế tồn tại, xu thế phát triển và những thách thức, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định: “Truyền thông sáng tạo là cơ hội để chúng ta trao đổi, chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm thực tế chuyên sâu; cùng nhau tìm hiểu các cơ hội, thách thức mà kỷ nguyên công nghệ số đem lại; Qua đó mở ra những góc nhìn mới cho việc xây dựng các chiến lược mô hình truyền thông phát triển phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam”./.
Thùy Dung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top