Bưu điện Việt Nam triển khai thu tiền vé tàu điện tử qua hệ thống bưu điện

Thứ tư, 12/11/2014 10:17

Sáng ngày 12/11/2014, tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký kết hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền vé tàu điện tử qua hệ thống Bưu điện. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã tới dự lễ ký kết giữa hai đơn vị.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (thứ hai từ trái sang) chứng kiến lễ ký kết giữa Vietnam Post và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 21/11/2014, Vietnam Post sẽ chính thức cung cấp dịch vụ thu hộ tiền bán vé tàu từ người nộp tiền, khách hàng mua vé tàu trên hệ thống bán vé điện tử của Đường sắt Việt Nam tại các bưu cục có kết nối mạng máy tính online trong phạm vi toàn quốc. Dịch vụ này được thực hiện vào tất cả các ngày trong năm trừ ngày nghỉ Lễ, Tết. Thời gian phục vụ khách hàng theo giờ mở cửa quy định của các bưu cục.
 
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng  có thể tự điền các thông tin giao dịch vào giấy nộp tiền hoặc yêu cầu giao dịch viên trợ giúp tra cứu thông tin giao dịch trên hệ thống để thực hiện giao dịch nộp tiền. Khách hàng trả tiền mua vé tàu điện tử qua hệ thống Bưu điện cần nộp một lần số tiền đúng với số tiền phải nộp của một giao dịch theo dữ liệu của Đường sắt Việt Nam cung cấp qua mạng kết nối. Kết thúc giao dịch khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận nộp tiền (deposit-slip) để chứng nhận việc nộp tiền.
 
Việc triển khai thu hộ vé tàu điện tử qua hệ thống các bưu cục của Bưu điện Việt Nam nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên, phát huy lợi thế, phát triển, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh của các bên, hướng đến lợi ích của khách hàng.
 
Thời gian vừa qua, Vietnam Post đã có nhiều kinh nghiệm triển khai trong các dịch vụ hành chính công như chuyển phát giấy phép lái xe, giấy tờ đăng ký xe, chi trả tiền lương hưu, thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện. Đặc biệt Bưu điện Việt Nam kết hợp chặt chẽ với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Air Mekong, Bưu điện đã triển khai những chương trình về giữ chỗ, bán vé, thu tiền hộ cho các đơn vị này thông qua hệ thống điện tử trên cả nước.
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết việc ký kết với Vietnam Post thu hộ tiền qua tài khoản điện tử, người dân có thể tiếp cận với việc mua vé nhanh nhất, tạo điều kiện cho đồng bào tại vùng sâu, vùng xa, vùng ít có công nghệ hiện đại có thể mua vé tàu một cách thuận tiện. Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, việc phối hợp giữa Vietnam Post và Đường sắt Việt Nam tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ trong phương thức phục vụ người dân, đưa dịch vụ tiện ích đến người dân.
 
Các dịch vụ của đường sắt Việt Nam, đặc biệt,  việc bán vé thông qua hệ thống điện tử sẽ làm minh bạch hóa quá trình cung cấp dịch vụ của Đường sắt và Bưu điện. Hiện nay, Đường sắt Việt Nam đang trực tiếp phục vụ người dân ở 30 tỉnh, thành phố và như vậy khi kết hợp với mạng lưới của Bưu điện với trên 11.000 điểm phục vụ thì người dân của cả nước đến tận xã có thể hoàn toàn tiếp cận các dịch vụ của Đường sắt Việt Nam cung cấp, ông Đỗ Ngọc Bình chia sẻ.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top