PTIT và Đại học Arizona hợp tác đào tạo, nghiên cứu an toàn thông tin

Thứ sáu, 24/10/2014 13:41

Ngày 24/10/2014, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Đại học Arizona (Hoa Kỳ) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu an toàn thông tin. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ...

img

Đại diện lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Arizona ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Là 2 trường đại học công lập của Hoa Kỳ và Việt Nam, PTIT và Arizona đều là những tổ chức nghiên cứu, đào tạo hàng đầu về lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là lĩnh vực an toàn thông tin. Đại học Arizona với bề dày kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo và đội ngũ nhà khoa học, giảng viên cũng như học liệu, giáo trình, phương pháp đào tạo tiên tiến sẽ hỗ trợ cho PTIT nâng cao chất lượng nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam.
 
Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, các nội dung hợp tác mà PTIT và Đại học Arizona sẽ triển khai trong thời gian tới bao gồm: Tổ chức hội thảo quốc tế tại Việt Nam về lĩnh vực an toàn thông tin; Arizona sẽ hỗ trợ PTIT xây dựng hệ thống quản lý học trực tuyến (LMS: Learning Management System) bằng việc thay thế, mở rộng điều kiện hiện có của PTIT; Phối hợp tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về an toàn, an ninh thông tin tại Đại học Arzona (Hoa Kỳ) dành cho các cán bộ quản lý nhà nước về an toàn an ninh thông tin, cán bộ chuyên môn làm việc trong lĩnh vực an toàn an ninh thông tin của Việt Nam; Hợp tác liên kết đào tạo trình độ Thạc sỹ khoa học máy tính chuyên ngành an toàn thông tin tại PTIT và cấp bằng của Đại học Arizona.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao và ủng hộ thiện chí, chương trình hợp tác của 2 trường. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, hai trường cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ bên cạnh việc tạo lập những giá trị cho mỗi bên còn góp phần tích cực vào việc tăng cường phát triển lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo an toàn thông tin của Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh, việc ký kết ghi nhớ hợp tác với một trường đại học lớn của Mỹ trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu an toàn thông tin sẽ là cơ hội lớn để các giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên Học viện có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin.
 
Nhận định về mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Arizona và Học viện, ông Michele Crow, Hiệu trưởng trường Arizona cho biết: Với những thế mạnh của Arizona trong nghiên cứu, đào tạo chuyên sâu về an toàn thông tin, điều kiện và phương pháp đào tạo tiên tiến, Arizona sẽ cam kết hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với PTIT trong quá trình triển khai thỏa thuận hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu về tăng cường điều kiện giảng dạy, nghiên cứu cũng như chia sẻ kinh nghiệm về an toàn thông tin với PTIT.

img

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã tiếp ông Michele Crow, Hiệu trưởng Trường Đại học Arizona

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top