Bộ TT&TT ủng hộ sáng kiến của Intel tổ chức Hội thảo về băng rộng và dịch vụ viễn thông công ích tại Việt Nam

Thứ ba, 14/10/2014 14:57

Chiều ngày 14/10/2014, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Worapat Patram, Giám đốc khối truyền thông chính sách Intel châu Á Thái Bình Dương.

img
Tại buổi tiếp, ông Worapat Patram đề nghị Bộ TT&TT ủng hộ sáng kiến của Intel tổ chức Hội thảo băng rộng và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian 17-20/11/2014 tại Việt Nam. Dự kiến, Hội thảo sẽ thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu quốc tế đến từ các cơ quan quản lý nhà nước và Giám đốc các quỹ viễn thông công ích và doanh nghiệp các nước Đông Nam Á như: Bangladesh, Ấn Độ, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và ITU… Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nước khu vực Đông Nam Á chia sẻ kinh nghiệm về dịch vụ viễn thông công ích và dịch vụ băng rộng.
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đánh giá cao và ủng hộ sáng kiến tổ chức hội thảo này của Intel. Thứ trưởng cho biết, Bộ TT&TT vừa trình Thủ tướng Chính phủ Chương trình Viễn thông công ích đến năm 2020 và đang xây dựng Chương trình băng thông rộng đến năm 2020 dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối năm 2014. Theo đó, đến năm 2020, mỗi người dân, mỗi gia đình Việt Nam sẽ được tiếp cận dễ dàng với băng rộng cố định và băng rộng di động; Tăng cường phủ sóng băng rộng di động ở các vùng nông thôn hướng tới mục tiêu 90% thôn, xã ở đồng bằng và 50% thôn, bản ở miền núi được phủ sóng băng rộng di động; Đầu tư 700 triệu USD từ Chương trình Viễn thông công ích để xây dựng hạ tầng băng rộng cho các khu vực chưa có hoặc chưa đáp ứng về hạ tầng băng rộng, đồng thời hỗ trợ về thiết bị đầu cuối, giá cước để đưa Internet băng rộng, cáp quang đến tất cả các trường học, cơ sở khám chữa bệnh và chính quyền cấp xã.../.
 
 
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top