Bộ Thông tin và Truyền thông công bố triển khai Quyết định số 888/QĐ-TTg

Thứ hai, 30/06/2014 11:55

Sáng 30/6/2014, tại trụ sở Bộ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức công bố các quyết định triển khai Quyết định số 888/QĐ-TTg.

img

Toàn cảnh buổi lễ

Tới dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; cùng dự có các đồng chí Thứ trưởng; đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Học viện Công nghệ Bưu chính, Công ty thông tin di động VMS.

Về phía các Bộ, ngành Trung ương có đồng chí Nguyễn Hữu Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp - Ban Kinh tế Trung ương; Phạm Quang Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ 4 - Ban Tổ chức Trung ương.
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại  buổi lễ

Tại buổi lễ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố các Quyết định gồm:

-  Quyết định số 877/QĐ-BTTTT ngày 27/6/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quyết định chuyển quyền đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông;

- Quyết định số 878/QĐ-BTTTT ngày 27/6/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quyết định chuyển Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại buổi lễ, ông Mai Văn Bình, Chủ tịch MobiFone và ông Hoàng Minh, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Việt Nam trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo Tập đoàn VNPT và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ thường xuyên của Lãnh đạo Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ và Tập đoàn VNPT để sớm ổn định tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
 
img
 
Ông Mai Văn Bình, Chủ tịch VMS mong nhận được sự giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ và các đơn vị có liên quan
 
Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho rằng: Việc chia tách này để Công ty TTHH một thành viên Thông tin di động VMS và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Việt Nam phát triển mạnh hơn. Ông Trận đề nghị, trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sớm có lịch cụ thể để chuyển giao hai đơn vị trên và có các văn bản ký kết  và chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục hỗ trợ VMS và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Việt Nam phát triển tốt hơn. Đây cũng là hình thức hợp tác cộng sinh để các đơn vị cùng phát triển, tận dụng thế mạnh của các đơn vị.
 
img
 
Ông Phạm Long Trận phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Tái cơ cấu Tập đoàn VNPT là quyết định mang tính lịch sử, cần thiết, phù hợp với quy luật, đánh dấu sự trưởng thành của Tập đoàn VNPT. Đồng thời, tái cơ cấu Tập đoàn VNPT là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm nay và của nhiệm kỳ này nhằm đưa VNPT mạnh lên, cạnh tranh lành mạnh trong thị trường viễn thông ở Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ trưởng đánh giá, Tập đoàn VNPT là một trong những Tập đoàn lớn của Nhà nước, được đánh giá thành công mang lại sức sống cho Tập đoàn Nhà nước và vai trò của Nhà nước. Tập đoàn VNPT là Tập đoàn đi trước đón đầu đưa công nghệ mới vào ứng dụng, cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng, CNTT cho Ngành và các địa phương. Sự phát triển lớn mạnh của VNPT trong thời gian qua, đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng của đất nước.
 
Bộ trưởng đề nghị, đối với VNPT cần tập trung 4 nhiệm vụ sau: xây dựng dự thảo Nghị định về điều lệ vốn hoạt động mới, Nghị định hoạt động của Tập đoàn VNPT, đảm bảo cho VNPT hoạt động; xây dựng  phương án kinh doanh đảm bảo quản lý và khai thác Vinasat 1 và Vinasat 2 có hiệu quả; xây dựng và trình Chính phủ dự án thành lập 3 Tổng công ty: VNPT Net, VNPT Media, Vinaphone; thoái vốn của VNPT tại các doanh nghiệp khác đảm bảo công khai minh bạch, hiệu quả và tổ chức lại công ty Tài chính Bưu điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh trong giai đoạn mới.

Đối với VMS, đảm bảo ổn định hiệu quả sản xuất kinh doanh thường xuyên không bị gián đoạn ngay từ 1/7/2014; chủ trì với các đơn vị của Bộ để xây dựng đề án thành lập Tổng công ty MobiFone theo Luật Viễn thông hoạt động chuyên nghiệp hóa để tạo thành mạng viễn thông độc lập; Song song với xây dựng đề án tiến hành xây dựng Điều lệ tổ chức hoạt động của Tổng công ty, vốn điều lệ và chiến lược kinh doanh trong những năm tiếp theo; phối hợp với Tập đoàn VNPT để bàn giao tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất theo đúng quy định của pháp luật thúc đẩy sự phát triển lành mạnh, ngang tầm với khu vực và thế giới.
 
Đối với Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Việt Nam cần phối hợp với Ban đề án tái cơ cấu và các đơn vị thuộc Bộ khởi động xây dựng dự án tự chủ về tài chính, độc lập để học viện phát triển; phối hợp với Ban đề án bàn giao tài sản, bộ máy, nguồn nhân lực… đảm bảo cho Học viện hoạt động tốt hơn khi tách ra.

Về phía Bộ: Ban Cán sự Đảng sớm xem xét và kiện toàn chức danh các lãnh đạo của VNPT, VMS, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam và bổ sung tăng cường cán bộ đảm bảo phát huy nguồn lực con người phát triển trong thời gian tới. Đề nghị trong thời gian tới Lãnh đạo Bộ, các đơn vị trực thuộc quán triệt có hiệu quả Quyết định số 888/QĐ-TTg về việc tái cơ cấu Tập đoàn VNPT và các văn bản liên quan để tiếp tục tổ chức thành công các nhiệm vụ còn lại của Quyết định số 888/QĐ-TTg và 2 Quyết định của Bộ ngày hôm nay triển khai. Bộ trưởng đề nghị toàn ngành nêu cao tinh thần đoàn kết, ủng hộ, hợp tác, tạo điều kiện để cùng phát triển xứng đáng với 10 chữ vàng  truyền thống: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng ghi nhận và cảm ơn ông Lê Ngọc Minh đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của VMS nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung.
 
Xem thêm:
 
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top