Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trung ương kiểm tra Quân khu 4

Thứ sáu, 27/06/2014 21:11

Sau 2 ngày làm việc tại các tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, chiều ngày 27/6/2014, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trung ương do đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy viên Hội đồng Giáo dục Quốc phòng - An ninh Trung ương làm trưởng đoàn, đến kiểm tra công tác Giáo dục Quốc phòng - An ninh năm 2013 và quý năm 2014 của Quân khu 4. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng tham gia cùng đoàn công tác. Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có các đồng chí Bộ Tư lệnh Quân khu và các đồng trong Hội đồng Giáo dục Quốc phòng - An ninh Quân khu 4.

img

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luật buổi làm việc

Năm 2013 và quý 1 năm 2014, công tác Giáo dục Quốc phòng - An ninh luôn được Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, cấp ủy. chính quyền địa phương, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng - An ninh các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đã mở được 1.492 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 128.059 người. Trong đó: Đối tượng 2 được12 khóa với 839 đồng chí; đối tượng 3 được 87 lớp với 6.520 đồng chí; đối tượng 4 được 307 lớp với 22.730 đồng chí; đối tượng 5 được 1.066 lớp với 16.530 đồng chí; chức sắc, chức việc được 12 lớp với 938 vị; Già  làng, trưởng bản được 8 lớp với 501 người. Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho 343/343 trường Trung học phổ thông với hơn 37 ngàn học sinh; 39/39 trường trrung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề với gần 27 ngàn sinh viên; 49/49 trường cao đẳng, đại học với hơn 92 ngàn sinh viên. Tăng cường tuyên truyền giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức tọa đàm nói chuyện thời sự nhân các dịp lễ hội của quê hương, đất nước. Quân khu và các địa phương duy trì thường xuyên chuyên mục Quốc phòng toàn dân, Vì an ninh tổ quốc, Biên phòng toàn dân trên đài phát thanh truyền hình và chuyên trang trên các báo.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Trưởng đoàn kiểm tra, đánh giá cao công tác Giáo dục Quốc phòng - An ninh của Quân khu 4 trong năm 2013 và quý 1 năm 2014. Đồng chí nhấn mạnh: Do đặc điểm địa hình của Quân khu 4 nên công tác Quốc phòng - An ninh đặc biệt quan trọng, Quân khu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được về công tác Quốc phòng - An ninh ở các cấp; tăng cường công tác tuyên truyền cả chiều sâu và chiều rộng, lồng ghép các chương trình để tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân; phân công phân nhiệm rõ ràng để tổ chức thực hiện hiệu quả; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm tra thường xuyên, kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra chéo, qua kiểm tra phát hiện những vấn đề bất cập để điều chỉnh cho phù hợp; quan tâm tới cơ sở hạ tầng giáo dục và chính sách đối với đội ngũ giáo viên giảng dạy Giáo dục Quốc phòng và An ninh; giải quyết vấn đề tôn giáo…

 
Theo Báo Quân đội nhân dân online
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top