Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp và làm việc với các tân Đại sứ nhiệm kỳ 2014-2017

Thứ ba, 17/06/2014 17:39

Chiều ngày 17/6/2014, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn các tân Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2014-2017 do ông Thạch Dư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Trà Vinh, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Cam-pu-chia, nhiệm kỳ 2014-2017, làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc cùng Bộ trưởng có Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son giới thiệu bức ảnh Trường Sa Lớn do đích thân Bộ trưởng chụp

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chào mừng các tân Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2014-2017 tới làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông. Bộ trưởng chúc mừng các đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao phó trọng trách làm Trưởng phái đoàn, Đại sứ và Tổng Lãnh sự các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2014-2017.
 
img
 
Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng cho biết, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, thông tin và truyền thông trở thành một phương thức vô cùng quan trọng trong công tác ngoại giao, làm cho các nước hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam, chia sẻ chủ trương của Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế cũng như ủng hộ lập trường của Việt Nam về chủ trương bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia và trong xử lý các vấn đề khu vực có liên quan.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã thông tin tóm tắt với các tân Đại sứ về lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông. Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về báo chí; xuất bản; bưu chính; viễn thông; tần số vô tuyến điện; công nghệ thông tin, điện tử; phát thanh và truyền hình; thông tấn; thông tin đối ngoại; thông tin cơ sở và hạ tầng thông tin và truyền thông quốc gia… Hiện nay, hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông được mở rộng tới hầu hết các khu vực: Châu Mỹ; Tây và Bắc Âu; Đông Âu; Đông Á; Đông Nam Á; Tây Á – Trung Đông – Châu Phi.
 
Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao ý kiến góp ý của các đồng chí Trưởng đại diện, Đại sứ và Tổng Lãnh sự trong công tác và hoạt động cụ thể về hợp tác quốc tế cho ngành thông tin và truyền thông. Bộ trưởng giao Vụ Hợp tác quốc tế tổng hợp ý kiến, đề xuất các hoạt động hợp tác cụ thể; đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định luôn sẵn sàng, sát cánh và cùng phối hợp với các cơ quan ngoại giao, các đồng chí Trưởng đại diện, Đại sứ và Tổng Lãnh sự để làm tốt công tác ngoại giao, không ngừng nâng cao hình ảnh vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
 
img
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tặng quà lưu niệm cho các tân Đại sứ
 
img
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chụp ảnh lưu niệm cùng các tân Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng chúc các tân Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trên cương vị mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó, góp phần thực hiện  thắng lợi công cuộc ngoại giao của đất nước trong thời kỳ mới.../.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top